มาแล้วมาแบบเหวง ๆ!!! "เหวง" ยก 6 ข้อปะทุในอนาคตหลังแพ้ประชามติ แน่นอนเหน็บแนมเมืองไทยตามสไตล์เสื้อแดง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ว่าแล้วต้องมา!!! "เหวง โตจิราการ" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน ยก 6 ข้อที่จะปะทุในอนาคต หลังผลประชามติผ่านถล่มทลาย แม้เจ้าตัวจะยอมรับความพ่ายแพ้แต่ก็ไม่วายเหน็บแนมเมืองไทยทำนอง...ห่วงสิทธิชุมชน...ห่วง 30 บาทรักษาทุกโรค...ทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่เคยพูดเรื่องนี้ และทิ้งท้ายแบบดูดีด้วยว่า...ต่อจากนี้เมืองไทยจะเป็นเช่นไร จะพัฒนาทัดเทียมอารยะประเทศ หรือจะเกิดวิกฤตทางการเมืองร้ายแรงอีก

 

 

วันนี้ (10 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน ออกมาให้ความเห็นถึงผลประชามติที่ผ่านถล่มทลาย ซึ่งเหวง เป็นหนึ่งในกลุ่มที่รณรงค์คว่ำตามแนวทางของคนเสื้อแดง และถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะยอมรับความพ่ายแพ้ประชามติ แต่เขาไม่วายก็เหน็บแนมผลดังกล่าวฯ ตามสไตล์คนเสื้อแดง โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "นพ.เหวง โตจิราการ" ระบุรายละเอีด คือ

 

 "แม้ว่าผมจะยอมรับผลของประชามติเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ก็ตาม แต่สิ่งที่ผมคิดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าในอีกไม่นาน คือ

1. ส.ว. 250 คนที่แต่งตั้งโดย คสช.ก็คือ พรรค คสช.ในรัฐสภานั่นเอง มีอายุถึง 5 ปี เป็นปัจจัยชี้ขาดในการตั้งรัฐบาล ดังนั้นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งต่อไป(อาจจะหลายชุด) ฟันธงได้ว่าเป็น “รัฐบาล โดยคสช. ของคสช.และเพื่อคสช.”เพราะขาดอีกเพียง125เสียงเท่านั้นซึ่งหาได้ไม่ยาก

2. เว้นเสียแต่ว่า จะมี “ปาฎิหาริย์”ทำให้บางพรรค(หรือหลายพรรครวมกัน)ได้รับการเลือกตั้งจำนวนมากกว่า 375 เสียง (ซึ่งเป็นไปได้ยากมากจากระบบการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียวหรือจัดสรรปันส่วนแบบผสม) จึงจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลจากการเลือกตั้งได้

 

 

 

 

 

 

มาแล้วมาแบบเหวง ๆ!!! "เหวง" ยก 6 ข้อปะทุในอนาคตหลังแพ้ประชามติ แน่นอนเหน็บแนมเมืองไทยตามสไตล์เสื้อแดง

 

3. หากมี รัฐบาลจากการเลือกตั้งได้จริง ส.ว. 250 คน (พรรค คสช.) ร่วมกับ องค์กรอิสระห้าองค์กร และศาลรัฐธรรมนูญ ก็จะควบคุมดูแลการบริหารแผ่นดิน รวมทั้งตรวจสอบมาตรฐานทางจริยธรรม ของรัฐบาลดังกล่าว จนบริหารได้ยากลำบากมาก และมีโอกาสสูงที่จะถูกกล่าวโทษจนนำไปสู่การลงโทษรูปแบบต่างๆ

 

4. หากมีกรณีจำเป็น(ไม่มีบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญกำหนดไว้)ศาลรัฐธรรมนูญจัดให้มีการประชุมร่วมของ 12 องค์กรเพื่อวินิจฉัยซึ่งในนั้น มีเพียง 2 หรือ 3 ใน12เท่านั้นที่มาจากการเลือกตั้ง ผลจึงคาดเดาได้ไม่ยากว่าต้องเป็นไปในทางที่ฝ่ายอำนาจนิยมกำหนดและต้องการ

 

5. สิทธิพื้นฐานของประชาชนเปลี่ยนโฉมหน้าหลายอย่าง เช่น 30บาททุกโรคจะเปลี่ยนโฉมหน้าไปเป็นระบบร่วมจ่าย(ยกเว้นเฉพาะคนยากไร้) สิทธิทางการศึกษากำหนดไว้ฟรี เพียง12ปี(มาตรา258 ข้อย่อย จ.จะแสดงออกอย่างไรเมื่อไรในทางเป็นจริงยังไม่อาจทราบล่วงหน้าได้) และแม้ปัจจุบันคสช.ใช้ม.44 ประกาศให้ฟรี15ปีแต่อนาคตไม่แน่ว่าจะเปลี่ยนโฉมไปอย่างไรหรือไม่

 

6. สิทธิชุมชน สิทธิในการมีส่วนร่วมดูแลทรัพยากรธรรมชาติของประชาชนเปลี่ยนแปลงไปในทางรอนสิทธิมากขึ้นกว่าเดิม

 

ประเทศไทยจะเป็นเช่นไรหนอ จะเกิดสันติสุข พัฒนาทัดเทียมอารยะประเทศได้หรือไม่ หรือจะเกิดวิกฤตทางการเมืองครั้งร้ายแรงขึ้นซ้ำซากอีกเช่นเดิม"