อวยทุกครั้งที่เข้าทาง!!! "ศักดิ์เจียม" ชมเปาะ "หม่อมโจ้" โพสต์จวกประชามติจอมปลอม บอกเขียนดีมาก...ทุกอย่างตามนั้น

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

  
อวยทุกครั้งที่เข้าทาง!!! "ศักดิ์เจียม" อดีตอาจารย์ มธ.ชมเปาะ "หม่อมโจ้" ที่ออกมาโพสต์บอกที่ตนไม่ไปลงประชามติ เพราะมันจอมปลอม เพราะไร้การดีเบตให้ประชาชนได้รับรู้ แน่นอนพลันที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ ฝ่ายประชาธิปไตยหัวก้าวหน้าสุดกู่อย่าง อ.สมศักดิ์ ย่อมออกมาอวยแน่ ๆ โดยบอกเลย...เขียนดีมาก...ไร้ข้อโต้แย้ง...ทุกอย่างตามนั้น

 

 
วันนี้ (11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ม.ล.รุ่งคุณ กิตติยากร หรือ “หม่อมโจ้” ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กชื่อ “รุ่งคุณ กิติยากร” ถึงสาเหตุของการไม่ร่วมลงประชามติว่า นอกจากจะไม่ยอมรับในร่างรัฐธรรมนูญนี้ อีกสิ่งที่ตนไม่ยอมรับนั้นคือการเรียกว่า ประชามติ ซึ่งถึงจะใช้ศัพท์นี้เรียก แต่กลับมีการจงใจละเลยองค์ประกอบอันจำเป็นตามจุดประสงค์ของการทำประชามติ ตามหลักการที่ควรจะเป็น เนื่องจากขาดการดีเบตเพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจ

 

พร้อมประกาศว่า ตนไม่มีส่วนส่วนเกี่ยวข้องกับการรับรองกฏหมายนี้ทั้งสิ้น เพราะนอกจากจะไม่ได้ถือกำเนิดโดยความชอบธรรมแล้ว ยังจะนำความทุกข์ ความเสียหายนานาประการให้กับชาติและประชาชนในอนาคตอีกด้วย ซึ่งที่จริงก็ยังไม่ใช่ประเด็นใหญ่โตอะไรนัก เพราะเป็นความเห็นส่วนตัว แต่ที่เกิดกระแสขึ้นมาอีก เพราะ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แชร์บทความดังกล่าวของ ม.ล.รุ่งคุณ พร้อมกับชมเปาะว่าเขียนได้ดีมาก ๆ ไร้ข้อโต้แย้ง...ทุกอย่างตามนั้น ทำให้สังคมตั้งข้อสังเกตทันทีว่า ทำไมคนพวกนี้ชอบฉวยโอกาส เพราะบ่อยครั้งที่หม่อมโจ้มีมุมมองต่างจากคนเสื้อแดง ก็จะถูกวิจารณ์ แต่ถ้าเข้าทางคนเสื่อแดงก็จะหยิบมาชมเชย...

 

 

 

 

 

โดยสำหรับประเด็นนี้ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Somsak Jeamteerasakul” ถึงโพสต์ดังกล่าว โดยระบุว่า "ม.ล.รุ่งคุณ เขียนได้ดีมากๆ อธิบายว่าทำไมเขาจึงไม่เข้าร่วมสิ่งที่เรียกว่า ประชามติ และว่าทำไมสิ่งที่เกิดขึ้นไม่สามารถเรียกว่าเป็น ประชามติ ซึ่งตนไม่พบข้อความใดในกระทู้ที่จะโต้แย้งเลย"

 

 

อวยทุกครั้งที่เข้าทาง!!! "ศักดิ์เจียม" ชมเปาะ "หม่อมโจ้" โพสต์จวกประชามติจอมปลอม บอกเขียนดีมาก...ทุกอย่างตามนั้น

 

ภาพ : เฟซบุ๊ก “Somsak Jeamteerasakul” , "ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร”