ตอกเดือด!!! "ไก่อู" ตอก "ยิ่งลักษณ์" เอาดีเข้าตัวป้ายสีนายกฯ คดีโกงข้าว หวังผลทางการเมืองชัด...

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ตอกเดือด!!! "ไก่อู" ตอก "อาปู" เอาดีเข้าตัวป้ายสีนายกฯ ปมไม่ให้ความยุติธรรมคดีโกงข้าว เรื่องนี้ตีความเป็นอื่นไม่ได้ นอกจากหวังผลทางการเมือง และดิสเครดิตรัฐบาล

      
      

วันนี้ (11 ส.ค.) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกเปิดเผยถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวระหว่างการให้ปากคำคดีจำนำข้าวเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ประเมินความเสียหายโดยไม่ต้องพิจารณาประเด็นยุติธรรมให้เธอนั้น โฆษกรัฐบาลระบุว่า ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวเช่นนั้น อาจเกิดจากการตีความเอกสารบันทึกการประชุม นบข.ครั้งที่ 3/2559 ที่มีคนส่งให้อย่างไม่ถูกต้อง
      
      

โดยเอกสารดังกล่าว เป็นเพียงบันทึกสรุปสาระสำคัญของการประชุม ซึ่งไม่ได้ระบุว่าใครเป็นผู้พูดประเด็นไหน อีกทั้งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ที่พูดประเด็นดังกล่าวเป็นกรรมการท่านหนึ่งที่เข้าร่วมประชุม ไม่ใช่คำพูดของนายกรัฐมนตรี และเจตนาที่แท้จริงของกรรมการท่านที่พูดนั้นเพื่อต้องการแสดงความเห็นว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าวมีหน้าที่พิจารณาเฉพาะเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นจากโครงการนี้เท่านั้น ส่วนประเด็นการพิจารณาข้อมูลเพื่อให้ความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายเป็นเรื่องที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณาเอง
   


 


 

 

 

"ไม่แน่ใจว่าการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้ปากคำเช่นนั้น มีเจตนาต้องการให้เกิดความเข้าใจผิดต่อตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์และทีมงาน ศึกษารายละเอียดของเอกสารหรือตรวจสอบข้อเท็จจริงจากผู้รับผิดชอบให้ชัดเจนเสียก่อน เหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น" โฆษกรัฐบาล ระบุ
      
     

โดย พล.ต.สรรเสริญ ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมงานจะรู้ข้อเท็จจริงอยู่แล้วหรือไม่ แต่การกระทำลักษณะนี้ดูเหมือนเป็นการหวังผลทางการเมือง เพราะไม่เพียงการให้ปากคำในชั้นศาลที่บิดเบือนเท่านั้น ยังมีการจงใจเผยแพร่เอกสารบันทึกการประชุมผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้งไลน์และเฟซบุ๊ก เพื่อให้สังคมเกิดความสับสนและเข้าใจผิดต่อนายกรัฐมนตรีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนที่ติดตามข้อมูลเรื่องนี้มาโดยตลอดจะสามารถแยกแยะได้อย่างชัดเจนว่าอะไรคือข้อเท็จจริง