ว่าแล้วต้องมาไม้นี้!!! "ตู่" ขอดื้อๆ บอก "คสช." ชนะแล้ว ควรปล่อยพวกเห็นต่างพ้นคุก-อย่าหยุมหยิม

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ว่าแล้วต้องมาไม้นี้..."ตู่" ขอดื้อๆ บอก "คสช." ชนะทุกอย่างแล้ว ควรใจกว้างปล่อยพวกเห็นต่างพ้นคุกได้แล้ว แต่ไม่วายแขวะบอกเผด็จการในอดีตหนักแน่น ใจนักเลง ไม่หยุมหยิม และเชื่อพรรคประชาชนปฏิรูป ตั้งขึ้นเพื่อสืบทอดอำนาจแน่

 

วันนี้ (11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้กล่าวในรายการมองไกลผ่านยูทูปในวันนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เมื่อได้รับชัยชนะทุกอย่างตามความต้องการแล้ว ควรรู้จักอภัย แล้วมีเมตตาแห่งอำนาจ โดยปลดปล่อยฝ่ายเห็นต่างที่ถูกคุมขังในคุกสู่อิสรภาพทั้งหมด เพราะพวกเขาเพียงแค่ข้อหารณรงค์ประชามติและเห็นต่างกับรัฐธรรมนูญเท่านั้น จะเอาอะไรอีก ประชามติก็ชนะ นับคะแนนหันหลัง ก้มหน้าก้มตานับก็ทำไปแล้วฝ่ายเห็นต่างเข้าสังเกตการณ์ไม่ได้ก็ทำแล้ว รัฐธรรมนูญแจกไม่ครบ ฝ่ายเห็นต่างก็ทำอะไรไม่ได้เลย แล้วชนะ แล้วจะเอาอะไรอีก นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตส.ว. ก็ตั้งพรรค ท่านยังกั๊กอยู่ จะเอาอะไรกันนักหนา ถึงที่สุดคนย่อมหนีสัจธรรมไม่ได้ สุดท้ายชีวิตก็เป็นคนเหมือนกันหมด

 

"เผด็จการในอดีตมีความหนักแน่น ใจนักเลง ปากใจตรงกัน ไม่ได้เป็นเผด็จการหยุมหยิมด้วยการใช้คำสั่ง คสช. ไปไล่จับฝ่ายเห็นต่างการทำประชามติที่ไม่เข้าข่ายความผิด ม.61 วรรคสอง แล้วนำตัวไปคุมขัง ไปทำแบบนั้นทำไม แต่ประกาศต่อชาวโลกว่า ไทยมีสิทธิเสรีภาพ ซึ่งสิทธิเสรีภาพของฝ่ายเห็นด้วยคสช. เท่านั้น นายไพบูลย์ พุทธะอิสระ ที่ทำอะไรก็ได้ ถ้าไม่เห็นด้วยแล้วจะมีเสรีภาพอย่างจำกัด ส่วนนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นักศึกษามหาลัยขอนแก่น ต่อสู้เพื่อเสรีภาพ เขารณรงค์ประชามติเห็นต่างร่างรัฐธรรมนูญ ผู้มีอำนาจไม่ควรจับไปขัง ถ้าหากคิดว่ามีอำนาจก็ทำได้ ก็หาความสำราญได้ตามสบาย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ควรลดทอนการใช้อำนาจลงบ้าง เมื่อพวกท่านนิรโทษกรรมให้ตัวเองได้ ก็ควรให้คนอื่นกันบ้าง จะเที่ยวตามล่าตามจับหรืออย่างไร ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปล่อยฝ่ายเห็นต่างในกรณีการทำประชามติจากการคุมขังให้หมด คสช. ควรมีใจอภัยให้คนอื่นด้วย ควรรู้แพ้รู้ชนะเสียบ้าง ถ้ายังไม่ปล่อยแล้วกลับใช้อำนาจระรานคนไปทั่วแล้ว ความยิ่งใหญ่ที่มีย่อมถึงวันสิ้นสุดได้เช่นกัน" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน กล่าว

 

 

 

 

นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่าที่นายไพบูลย์ ตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีภายหลังเลือกตั้งครั้งใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีด้วยแสดงว่า เตรียมการสืบทอดอำนาจกันเอาไว้แล้ว ขอสนับสนุนและอยากให้พรรคประชาชนปฏิรูปเป็นเหมือนพรรคสามัคคีธรรมสาขา 2 และสนับสนุนให้เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง ส.ว. แต่งตั้ง 250 คน ควรร่วมออกเสียงเลือกด้วย พรรคการเมืองไหนที่จะไปเลือกนายกรัฐมนตรีคนนอกบ้าง คงต้องจับตากัน เพราะจะเป็นบทเรียนที่สำคัญมากที่สุด สิ่งนี้ต้องคอยติดตามอนาคตของบ้านเมือง.