ฟังแล้วเป็นไง...เฮมั้ย!!! "บิ๊กตู่" พูดชัดมีคนเหมาะนั่งนายกฯ เยอะ หาไม่ได้ค่อยว่ากันใหม่

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

 

ฟังแล้วเป็นไง...เฮมั้ย!!! "บิ๊กตู่" ชี้ร่าง รธน.ให้เลือกนายกฯ 2 ขยัก ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาพูดนี้ เพราะต้องทำงานอีกเยอะ แต่ถึงเวลานั้นคงมีคนดีเหมาะนั่งนายกฯ เยอะ แต่หาไม่ได้จริงค่อยมาว่ากันใหม่

 

 

วันนี้ (18 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวหลังประชุม ครม. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาถึงกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะเสนอให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญ โดย ส.ส.และ ส.ว.ไม่จำเป็นต้องเลือกนายกฯ ที่มาจากพรรคการเมืองว่า แก้ได้หรือ รัฐธรรมนูญเขียนไว้ว่าอย่างไร เขาเขียนไว้ 2 ขั้นไม่ใช่หรือ ซึ่งจากการศึกษาของตน มาตราในรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของนายกฯ ขั้นที่ 1 ต้องเลือกจาก ส.ส. พรรคละ 3 คน ถ้าไม่ได้ถึงจะไปขั้นที่ 2 ดังนั้นอย่าเอามาปนกัน

"เขียนได้หรือไม่ผมไม่รู้ ต้องไปถามฝ่ายกฎหมาย หากผมบอกว่าได้ ผมจะโดนทั้งหมด ยังไงก็โดน ต้องไปหารือกันมา มีคณะกรรมการตั้งกี่คณะที่ตั้งขึ้นมา ไม่ใช่อยู่ดีๆ สนช.หรือ กรธ.เขียน มันไม่ใช่ แต่มีคณะกรรมาธิการในการจัดทำกฎหมายลูกเป็นสิบๆ คน โดยมีการรับฟังความคิดเห็นจากส่วนต่างๆ" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงกรณีที่ สนช.จะเสนอให้ยุบเหลือใช้วิธีการขั้นเดียวเลือกนายกฯ คนนอก

 

 

เมื่อถามถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ประกาศตั้งพรรคการเมืองเพื่อรองรับ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายไพบูลย์ ต้องขอขอบคุณในความหวังดี แต่ตนยังไม่เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น จะให้ติดต่อมาเท่าไรตนไม่ต่อด้วยอยู่แล้ว มันไม่ใช่เวลาในตอนนี้ จะพูดอะไรก็ไป สังคมก็ดูเอา อย่ามาลากตนไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองในตอนนี้ ยังไม่ใช่ตอนนั้น มันคนละเรื่อง วันนี้ตนกำลังแก้ปัญหาประเทศอยู่

 

 

"อย่าเพิ่งมาพูดตอนนี้ ไม่ขอตอบทั้งสิ้น เพราะพูดไปก็ขัดแย้งกับคนนี้คนนั้น ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง ไม่ตอบ จบ บ้านเมืองกำลังจะขับเคลื่อนวุ่นวายจะตาย ไปถามเรื่องอนาคตจะตายกันวันนี้ยังไม่สนใจ เศรษฐกิจต่างๆ เหล่านี้กำลังขับเคลื่อน ก็ดีขึ้นทำไมไม่ขยายให้บ้าง ขยายกันแต่เรื่องระเบิด ตัวเลขมันคงขึ้นหรอก อย่ามาโทษผม" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกรณีมีทั้งเสียงเชียร์และเสียงเฉยๆ กับการให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ

 

 

 

 

 

 

 

ถามอีกว่า ทำไมเวลาถูกถามเกี่ยวกับเรื่องการเมืองต้องโมโหทุกครั้ง นายกฯ กล่าวย้ำว่า มันไม่ใช่เวลาของตน วันนี้ตนเป็นหัวหน้า คสช. เป็นนายกฯ ที่มาจากกระบวนการเหล่านี้ แล้วมาถามการเมืองปกติมันไปได้หรือไม่ การเมืองที่เป็นประชาธิปไตยสากลที่ท่านบอกต้องการมันคงละเรื่องกับวันนี้ ถึงเวลาแล้วไปว่าตรงโน้น จะให้มันแตกวันนี้ก่อนหรืออย่างไร

 

 

"วันหน้าท่านก็เลือกกันเอง อยากเลือกใครก็เลือก อย่าเพิ่งเอาผมไปเกี่ยวข้องตรงโน้น มันจะตีกันตรงนี้ ทะเลาะกันตรงนี้ก่อนแล้วบ้านเมืองจะไปได้หรือไม่ ใครใช้ประโยชน์จากความขัดแย้งทางการเมืองไปเติมอย่างอื่นเข้าอีก ท่านต้องช่วยในการรักษาความสงบเรียบร้อย ประคับประคองไปก่อน รัฐธรรมนูญออกมารอดูกฎหมายลูกเสร็จแล้วประกาศใช้รัฐธรรมนูญ เตรียมกฎหมายจัดการเลือกตั้งเพื่อเตรียมสู่กระบวนการเลือกตั้ง มันอีกตั้งยาว อย่างที่เคยพูดไว้ กลัวผีที่มองไม่เห็นจะกลัวกันทำไมวันนั้น ใครก็ได้ผมคิดว่ามีคนดีมากกว่าผมอีกเยอะแยะในประเทศนี้ ไปดูก็แล้วกัน ถ้าหาคนดีไม่ได้ค่อยมาพูดกับผม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย