น็อตหลุด!!! "บิ๊กป้อม" เดือดจัดข่าวถูกหามเข้ารพ.กลางดึก จวกนักข่าวเละกระพือทุกเรื่องให้วุ่น

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

น็อตหลุด!!! "บิ๊กป้อม" เดือดจัดจวกนักข่าวเละ เขียนข่าวหามตนส่งเข้ารพ.ด่วนกลางดึก ทั้งที่ยังยืนทนโท่อยู่นี่ แถมบอกนักข่าวนั่นแหล่ะกระพือทุกเรื่องให้วุ่นทั้งระเบิดใต้-ทั้งผลกระทบทางเศรษฐกิจ

 


วันนี้ (18 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้ว่า มีความคืบหน้า และความชัดเจนอย่างต่อเนื่อง เราต้องการจับกุมผู้ต้องหาให้ได้มากที่สุด แต่ขอว่าอย่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ ต้องให้เวลาในการทำงาน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทำงานกันไม่ได้หลับไม่ได้นอน ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในอนาคตนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หารือกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ด้านการข่าวได้รับรายงานว่าจะมีการก่อเหตุ แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ตนยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งหน่วยงานด้านการข่าว ทหาร ตำรวจ ได้บูรณาการข้อมูลกันอย่างเต็มที่ โดยมีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นหน่วยงานหลัก

 


รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวว่า อยากขอความร่วมมือจากประชาชน เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง ดังนั้น ทุกคนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ประชาชนต้องเข้ามามีส่วนร่วมให้มาก ขณะที่สื่อมวลชนเอง ก็อย่าตื่นตัวมากเกินไป เพราะจะทำให้ประเทศเสียหาย เช่น การไปถามนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ ให้ประเมินความเสียหายและผลกระทบ เพราะมันส่งผลให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ สำหรับตนให้ข้อเท็จจริงแก่ประชาชนมาโดยตลอด ไม่เคยพูดอะไรที่ไม่เป็นความจริง

 

 

 

 

 

 

 

"ผมว่าไม่ใช่ใครหรอก ผู้สื่อข่าวนี่แหล่ะสำคัญ การไปถามว่าเกิดระเบิดแล้วจะกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร มันก็ไปกันใหญ่ ประเทศเสียหาย ต่างชาติไม่มาลงทุน สื่อต้องเข้าใจนะ ทุกคนก็จบปริญญาตรี ปริญญาโทมาทั้งนั้น ทำไมไม่ค่อยคิดถึงประเทศก็ไม่รู้ จะเอาแต่ข่าว ดูซิเขียนมาได้อย่างไร หามบิ๊กป้อมเข้าโรงพยาบาลกลางดึก ไม่รู้เขียนกันมาได้อย่างไร ยืนทนโท่อยู่นี่ ทำไมไม่เช็คกัน บิ๊กป้อมจะตายช่างแม่ง"

 

อย่างไรก็ดี เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามอธิบายว่า ที่มีข่าวแบบนี้เพราะมีคนอยากให้ท่านพักหรือเปล่า พล.อ.ประวิตร กล่าวทิ้งท้ายว่า "ถ้าอย่างนั้น ผมพร้อมเลย"