ถึงกับโอดครวญ!!! "เต้น" คราง "ทำไมคน Vote No" โดนเล่นงานไม่หยุด รัฐฯจะเอาอะไรอีก??

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ถึงกับโอดครวญ!!! "อำมาตย์เต้น" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน ถึงกับคราง "ทำไมคน Vote No" จึงโดนเล่นงานไม่หยุด และมีแต่พวกตนที่โดนเล่นงาน รัฐฯจะเอาอะไรอีก ทำไมจะเอาเป็นเอาตายกับเด็กไม่กี่คน...แค่กินน้ำกินนมยังจับผิด??

 


วันนี้ (18 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงความเห็นสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันว่า ตนไม่เข้าใจว่ารัฐบาลจะตามจองเวรกลุ่มไม่รับร่างรัฐธรรมนูญไปทำไม จะหาประโยชน์อะไรจากการจับกุมคุมขังคนเหล่านี้ ถ้าอ้างว่ารักษากฎหมาย ก็เห็นชัดอยู่ว่า พ.ร.บ.ประชามติที่บังคับใช้ ขาดความชอบธรรม ขัดหลักสากล และการบังคับใช้ก็เล่นงานเฉพาะฝ่ายเห็นต่าง แต่พวกเดียวกัน เช่น ขึ้นป้ายรับร่างกลางเมืองราชบุรีกลับไม่ทำอะไร บิดเบือนเนื้อหาจนสมาคมทนายความแจ้งดำเนินคดี ก็เอาเรื่องไปดองไว้ ขนาดถุงเท้านาโน นายกรัฐมนตรียังดมกลิ่น แต่กลับไม่ได้กลิ่นความอยุติธรรมเรื่องนี้บ้างหรืออย่างไร

 

 

โดยตอนนี้ไปไกลถึงขั้นไล่จับผิด (ไผ่ ดาวดิน) เรื่องกินน้ำกินนม ไม่เข้าใจหรือว่าอำนาจรัฐมีหน้าที่ปกป้อง ดูแล และให้ความเป็นธรรมกับคนทุกกลุ่ม ไม่ใช่ไล่เอาชนะประชาชนไปทุกเรื่อง คนประท้วงด้วยการอดอาหารคือการยืนยันความถูกต้อง และเรียกร้องให้สังคมพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้น การรับอะไรไปบ้างก็เพื่อให้ยังชีพอยู่ต่อได้ เหมือนหลายประเทศที่มีการอดอาหารกันเป็นปี พวกเขาไม่ได้ประกาศฆ่าตัวตาย รัฐควรใช้เมตตาธรรมเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่สร้างแรงเสียดทานให้สถานการณ์ตึงเครียดต่อไป

 

 

 

 

 

"ที่พวกเขาทำก็แค่แจกใบปลิว ไม่ใช่ก่ออาชญากรรมอะไร ทีพวกตัวเองนิรโทษกรรมให้หมด กับเด็กไม่กี่คนจะเอาเป็นเอาตาย ตราบใดที่ยังมีมาตรา 44 ให้อำนาจสูงสุดไว้ที่คนๆ เดียว บ้านเมืองนี้จะอ้างหลักนิติธรรมได้อย่างไร เรื่องกลุ่มเห็นต่างแทบทั้งหมด ขั้นตอนยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน อำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยุติเรื่องนี้ได้ทันที อยู่ที่ผู้มีอำนาจคิดจะทำหรือไม่ อย่างไรก็ตาม วันก่อนเห็นนายกฯ ทำผัดไทย บอกว่าอร่อยที่สุดในโลก ผมว่ายังไม่ใช่ แต่ถ้าเปิดประตูคุกให้ ไผ่ ดาวดิน และนักโทษประชามติทุกคนออกมากิน นั่นแหละถึงจะเป็นผัดไทยระดับโลก" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน กล่าว