ท่วม!!! 2 ปี คสช. คนไทยให้ผ่านฉลุย ผลงานเข้าตาทุกด้าน "บิ๊กตู่" ยิ่งอยู่คะแนนยิ่งเพิ่ม

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ท่วมท้น!!! 2 ปี คสช. คนไทยให้ผ่านฉลุย ผลงานเข้าตาทุกด้าน "บิ๊กตู่" ยิ่งอยู่คะแนนยิ่งเพิ่ม เทียบกับนักเลือกตั้งพวกอ้างประชาธิปไตยในอดีต...ถือว่าคนละเรื่อง

 

 

วันนี้ (20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง "ประเมินผลงาน 2 ปี รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,197 คน จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พบว่า

 

ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจในการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา เฉลี่ย 6.19 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการประเมินการทำงานรอบ 1 ปี 6 เดือน ที่ได้ 5.92 คะแนน และรอบ 1 ปีที่ได้ 5.94 คะแนน โดยการสำรวจครั้งนี้ รัฐบาลได้คะแนนเพิ่มขึ้นเกือบทุกด้าน ยกเว้น ด้านความมั่นคงของประเทศ ที่ได้คะแนน 7.04 ลดลงจากเดิม 7.10

 


สำหรับความพึงพอใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาได้คะแนนเฉลี่ย 7.57 คะแนน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการประเมินรอบ 1 ปี 6 เดือน ที่ได้ 7.24 คะแนน โดยการสำรวจครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้คะแนนเพิ่มขึ้นในทุกด้าน และได้คะแนนมากที่สุดในด้านความเด็ดขาดกล้าตัดสินใจ 8.23 คะแนน ส่วนด้านที่ได้คะแนนน้อยที่สุดคือด้านความสามารถสร้างสรรค์ผลงานหรือโครงการใหม่ๆ ได้ 6.54 คะแนน อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงพบว่า ด้านนี้ได้คะแนนเพิ่มขึ้นสูงกว่าด้านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

 


ส่วนเรื่องที่อยากให้ พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ปฏิรูปให้สำเร็จก่อนการจัดให้มีการเลือกตั้งตามโรดแมป ในปี 2560 มากที่สุด คือให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ได้รับสวัสดิการและค่าครองชีพที่สูงขึ้น ร้อยละ 24.5 รองลงมาคือแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นของข้าราชการและนักการเมือง ร้อยละ 20.9 และ จัดสรรน้ำเพื่อการเกษตร และดูแลสินค้าเกษตรให้มีราคาสูงขึ้น ร้อยละ 11.1