ว่าแล้วต้องมา!!! "ตือ" จวกยับ "สนช." ชงส.ว.เลือกนายกฯ ทำไทยถอยหลัง 30 ปี

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

ว่าแล้วต้องมา!!! "สมศักดิ์"  จวกยับ "สนช." ชงส.ว.เลือกนายกฯ ทำประชาธิปไตยไทยถอยหลังไป 30 ปี เชื่อมีคนร้องศาล รธน.แน่ และประเทศอาจซ้ำรอยพฤษภาทมิฬปี 35 ได้

 

วันนี้ (20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณี สนช.เสนอ กรธ.ปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญตามคำถามพ่วง โดยให้ ส.ว.มีสิทธิเสนอชื่อนายกฯได้ ซึ่งกำลังเป็นประเด็นขณะนี้ว่า เรื่องนี้จะทำให้เรื่องที่จบไปแล้วไม่จบ เพราะว่าร่างรัฐธรรมนูญ และการทำประชามติก็ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว แต่การที่มีสนช.บางคนพยายามและเปิดประเด็น เชื่อว่าจะมีคนไปฟ้องร้องศาลรัฐธรรมนูญแน่นอนว่า สนช.กำลังจะจัดการอะไรที่นอกเหนือจากรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทั้งนี้คิดว่าถ้ามีความต้องการเปิดทางให้มีนายกฯคนนอกทำไมไม่เขียนให้ชัดเจนตั้งแต่ทีแรก ตนอยากรู้ว่าข้อเสนอดังกล่าวเป็นความคิดของสนช.คนไหน ใช่สนช.ทั้งหมดหรือไม่ ไม่ใช่เป็นเพียงความคิดของสนช.คนเดียวแล้วมาเหมารวมทั้งหมดว่าเป็นสนช. เพราะความคิดเช่นนี้คงมีไม่กี่คน ไม่น่าจะใช่สนช.ทั้งหมด

 


“การเสนอให้มีนายกฯคนนอกจะไม่สามารถตอบโจทย์การปฏิรูปทางการเมืองได้เลย อีกทั้งยังเป็นการเหนี่ยวรั้งต่อกระบวนการประชาธิปไตยให้ถอยหลังกลับไปประมาณ 20 ถึง 30 ปีด้วย อยากให้คิด และระลึกถึงว่า การได้นายกฯ คนนอกจะซ้ำรอยเหตุการณ์พฤษภา 2535 หรือไม่ เพราะถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมาแล้วสนช.บางคนที่เสนอแนวคิดนี้จะรับผิดชอบได้หรือเปล่ากับความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ท่านต้องการจะให้สังคมไทยกลับไปเป็นเช่นนั้นอีกใช่หรือไม่” ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว