จบมั้ย!!! "บิ๊กป้อม ฟันธง ส.ส.ชงชื่อนายกฯ แก้ครหาต่อท่ออำนาจ...หยุดโวยวาย-แล้วเลิกเถียงกัน?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

จบมั้ย!!! "บิ๊กป้อม ฟันธง ส.ส.ชงชื่อนายกฯ แก้ครหาต่อท่ออำนาจ ยันผลประชามติเป็นอย่างไรก็ต้องว่าไปตามนั้น และส.ว.คงไม่ไปเสนอชื่อนายกฯ เพราะขั้นตอนมีอยู่นอกจาก ส.ส.เสนอชื่อนายกฯ ไม่ได้ จึงเป็นคิวส.ว.

 

 

 

วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงผลประชามติ และคำถามพ่วงที่บางฝ่ายตีความให้ ส.ว.เป็นผู้เสนอชื่อนายกฯ ที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันในขณะนี้ว่า ผลประชามติว่าอย่างไรก็ต้องว่าไปตามนั้น และคิดว่า ส.ว.คงไม่ไปเสนอชื่อนายกฯ ได้เพราะต้องดำเนินการตามขั้นตอน นอกเสียจากกรณีที่ ส.ส.ไม่สามารถเสนอชื่อนายกฯ ได้ จึงต้องให้ ส.ว.เป็นคนเสนอเพื่อหานายกฯ คนนอก ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นแบบนั้น แต่ตามหลักการโดยทั่วไปต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ส.ส.และมี ส.ว.เข้าไปร่วมโหวตด้วยเท่านั้นเอง และขอย้ำว่ารายชื่อนายกฯ ก็ต้องเป็นชื่อที่ ส.ส.เสนอมา

 

 

เมื่อถามว่า สนช.บางคนอยากให้ ส.ว.สามารถเสนอชื่อนายกฯ ได้เลย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ใช่ และเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย เมื่อเสนอมาทุกคนต้องยอมรับ ซึ่งก็ไม่มีการเคลื่อนไหวของ สนช.ที่จะปูทางให้ คสช. เป็นเรื่องเข้าใจผิดมากกว่า รวมทั้งไม่จำเป็นต้องไปสั่งเบรก ไม่มีอะไร ต่างคนต่างมีความคิดเห็น เมื่อสรุปมาก็ต้องว่ากันตามนั้น อย่าเพิ่งไปโวยวาย

 

 

 

ส่วนที่ พล.อ.นพดล อินทปัญญา สนช.ออกมาระบุว่า ส.ว.ก็สามารถเสนอชื่อได้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.นพดลน่าจะหมายถึงขั้นตอนที่เดินต่อไปไม่ได้แล้ว ถ้าไปไม่ได้แล้วคงต้องเป็นไปแบบนั้น ไม่ใช่อยู่ดีๆ แล้ว ส.ว.จะไปเสนอชื่อได้ แม้ว่า พล.อ.นพดลจะเป็นเพื่อนกับตนเองก็ตาม แต่ใช่ว่าจะคิดเหมือนกัน เพราะมีกันคนละหัว ไม่ไปยุ่งกับ พล.อ.นพดล และเรื่องนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

 


เมื่อถามย้ำว่า การได้นายกฯ คนนอกจะซ้ำรอยเหตุการณ์พฤษภาคม 2535 หรือไม่ พล.อ.ประวิตรปฏิเสธทันทีว่าไม่มี จะเหมือนได้อย่างไร สื่อชอบคิดเปิดประเด็นไปเรื่อย เลอะเทอะ