ยันไม่มีแพะ!!! "บิ๊กตู่" เผยบึ้มป่วนใต้ยังไม่สรุป รายละเอียดเยอะ-ดูความเชื่อมโยง แต่ยันไม่จับแพะ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

ยันไม่มีแพะ!!! "บิ๊กตู่" เผยบึ้มป่วนใต้ ยังไม่สรุป เพราะต้องดูละเอียด ฝ่ายความมั่นคงแจงมามี 3 ประเด็น ซึ่งต้องดูความเชื่อมโยงหมด มีผู้ต้องหากว่า 20 คนก็สอบสวนตามขั้นตอน แต่ยันไม่จับแพะแน่

 

วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ เมื่อกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ฝ่ายความมั่นคงได้ชี้แจงมาแล้วว่ามี 3 ประเด็นหลัก ๆ คือ

 

1.พรรคแนวร่วมปฏิวัติเพื่อประชาธิปไตย (นปป.) ไปดูว่าละเมิดกฎหมายอะไรบ้างเกี่ยวไม่เกี่ยวต้องดูอีกครั้ง 


2.เหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีการขยายพื้นที่หรือไม่ โดยฝ่ายความมั่นคงกำลังตรวจสอบอยู่


3.การเมือง ขยายความขัดแย้งในเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ เรื่องการศึกษา มีความไม่เข้าใจกัน มีคนฉวยโอกาสซึ่งต้องดูว่ามีความเชื่อมโยงหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีการจับกุมเพิ่ม 20 ราย ทั้งนี้ยังไม่มีการสรุปชัดเจน แต่การจับกุมมาสอบสวนทำได้ตามขั้นตอนกฎหมายอยู่แล้ว อย่ามองว่าจับแล้วปล่อย และไม่ใช่เป็นการจับแพะ เพราะเป็นเหมือนกับการจับคนมาสอบสวน ถ้าพบว่าไม่ผิด ก็ปล่อยกลับไป  

 

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ ผบ.ตร.พูดถึงกลุ่มก่อเหตุภาคใต้ว่าเป็นกลุ่มบีอาร์เอ็น ว่า ยังไม่ยืนยัน แต่คณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ยืนยันกับตนว่ากลุ่มบีอาร์เอ็นไม่ได้ดำเนินการเหตุระเบิดดังกล่าว ตนคิดว่ายังไม่ชัดเจน ขอเวลาทำให้ชัดเจนก่อน แต่เท่าที่เห็นจากกล้องก็เป็นคนหนุ่มทั้งหมดที่ทำ