จวกเน้นๆ!!! "บิ๊กตู่" ซัดพวกยั่วให้จับ หวังได้ภาพประจานบ้านเกิดตัวเอง ลั่นระวัง "ตน" จะแฉบ้าง...คราวนี้สนุกแน่?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

จวกเน้นๆ!!! "บิ๊กตู่" จวกยับ...พวกยั่วให้จับ หวังได้ภาพประจานบ้านเกิดตัวเอง ลั่นระวัง "ตน" จะแฉบ้าง...หากจะเล่นกันแบบนี้ และบอกเลยคราวนี้สนุกแน่?!

 

วันนี้ (24 ส.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุม 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขึ้นเวทีกล่าวคำปราศรัยต่อพี่น้องประชาชน และข้าราชการ ถึงเรื่องกระบวนการยุติธรรมว่า ที่ผ่านมารัฐบาล คสช.ถูกมองว่าไม่เป็นธรรม รังแก หากไม่ทำผิด ไม่มีมูล คงไม่มีเรื่อง ก็ทำโทษไม่ได้อยู่แล้ว ต้องระวัง อย่าทำความผิด แม้แต่คำสั่งตน ไม่ได้ตั้งใจเขียนเพื่อจับกุม แต่เขียนเพื่อไม่ให้คนทำอะไรผิดๆ หรือทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย ความไม่สงบในช่วงการปฏิรูป แต่ก็ยังฝ่าฝืนกัน ทั้งๆ ที่ตนกำลังทำสิ่งที่ดีกว่าที่เคยทำมา จะมาฝ่าฝืนตนทำไม เพื่อให้จับ เสร็จแล้วก็ส่งรูปไปร้องเรียนสหประชาชาติ สถานทูตประจำประเทศตัวเอง วันหลังตนจะประจานบ้าง ในสิ่งที่เขาทำเลวร้ายคืออะไรบ้าง โดยเฉพาะพฤติกรรมของคนที่หนีไปต่างประเทศ แล้วดูว่าเขาจะฟังใคร ในเมื่อเปิดหน้ากันแบบนี้ ตนก็ใช้กฎหมายเท่านั้น

 

นายกฯ ยังกล่าวว่า ที่มา จ.ร้อยเอ็ด วันนี้ พวกที่มารอตนแต่เช้า รอจนหิวข้าวต้องโทษผู้ว่าฯ ซึ่งตนคิดว่าอยากมาก็มา ไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา ยังไงก็หนีตนไม่พ้น เพราะต้องพูดทุกคืนวันศุกร์ ที่พูดนั้นเพื่ออะไร ให้คนรักหรือ ที่พูดไปนั้นเหนื่อยนะ บางทีโมโหก็ต้องสงบใจ มนุษย์ก็ต้องมีอารมณ์บ้างเป็นธรรมดา หรือเขาบอกว่าเป็นนายกฯ ต้องไม่มีอารมณ์ ทำทื่อมะลื่อไปอะไรก็ได้ มันได้เหรอ ยิ่งตอนนี้มีอารมณ์มากเพราะกำลังเร่งงาน รัฐมนตรีก็คงต้องเครียด

 

ส่วนปัญหาเรื่องข้าวตอนนี้คือราคาในท้องตลาดลดลง ก็ต้องไปดูความต้องการรอบบ้านต่างประเทศว่าต้องการข้าวประเภทไหน เราก็ผลิตตรงนั้นให้เยอะหน่อย ส่วนที่ขายไม่ดีก็ไว้กินไว้ใช้ ถ้าทุกคนผลิตข้าวขายทั้งหมดจะขายใคร จะเอาไปจำนำเหรอ ใครยังไม่ได้เงินจำนำข้าว หรือจะรอจำนำรอบใหม่บ้าง ไปดูเถอะข้าวเหลือในคลังเยอะแยะ ไปให้กระบวนการยุติธรรมตรวจสอบมา อย่าทำอีกเลย เพราะ 1.รัฐเสียงบประมาณไปโดยไม่จำเป็น ประเทศชาติจะเสียหายด้วยระบบงบประมาณ 2.ทำให้ข้าวเราจะคุณภาพแย่ลง และกระทบต่อระบบปล่อยน้ำ

 

นายกฯ ยังกล่าวว่า การบริหารงานไม่เคยคิดเรื่องผลประโยชน์ ถ้าคิดก็คงไม่เข้ามา แม้แต่เรื่องรถไฟฟ้าก็ไม่ใช่ อะไรก็ตามที่ทำไปล้วนแต่มีเจตนาที่ดี วันนี้หากถามว่าการสร้างเส้นทางรถไฟกับการเกษตรอะไรสำคัญกว่ากัน ตนตอบไม่ได้ เพราะมีความสำคัญเท่าๆ กัน หากมีการผลิต ก็ต้องมีการขนส่งสัญจรไปมา วันนี้ลาวสร้างเส้นทางรอแล้ว ถ้าไทยไม่ทำ จะออกไปเส้นทางสู่โลกได้อย่างไร เราจะมามัวทะเลาะขัดแย้งกันโดยไม่ฟังอะไรทั้งหมด การจะเอาประชาธิปไตยมันสำคัญ แต่ไม่ใช่เวลานี้

 


"อย่ามากังวลว่าผมจะสืบทอดอำนาจ ที่ผ่านมาใช้อำนาจเพื่อเดินหน้าประเทศ ไม่เคยใช้เพื่อให้คนมารัก มาเกลียด มาชอบผม ถึงแม้จะไม่ชอบผม แต่โครงการที่ทางจังหวัดของบประมาณมาผมให้หมดพันกว่าล้าน อยู่ในแผนงานแล้ว ถ้าทำให้เชื่อมั่นผมให้ได้ บอกพวกที่ไม่มาด้วย ผมไม่เคยโกรธเขาเลย แต่เป็นเพราะเขาไม่เข้าใจ ถูกบิดเบือนไปฟังพวกพูดเลอะเทอะ" นายกฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

ภาพ : roiedtv.com