ที่ชมก็มี!!! "ศรีสุวรรณ" ถึงกับเอ่ยปากชม "บิ๊กตู่" กล้าหาญงัด ม.44 หวด "คุณพี่หมอเปรม"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ที่ชมก็มี!!! "ศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถึงกับออกปากชม "บิ๊กตู่" สุดกล้าหาญงัด ม.44 หวด "คุณพี่หมอเปรม" ปมเด็กนักเรียนหญิงมัธยม 5

 


วันนี้ (25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 ออกคำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้อำนาจนี้ แต่น่าจะเร็วกว่านี้ เพราะพฤติการณ์และการกระทำของ นพ.เปรมศักดิ์ ค่อนข้างชัดเจน เนื่องจากเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะ มีพฤติการณ์ที่ไม่สมควรจะให้สาธารณชนหรือเยาวชนเอาเยี่ยงอย่าง

 

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า การใช้อำนาจของหัวหน้า คสช.น่าจะเป็นที่พอใจของประชาชน ที่ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ตนดีใจกับคำสั่งดังกล่าว เพราะเคยยื่นหนังสือที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยเฉพาะที่มีการปฏิรูป เรายังมุ่งหวังและคาดหวังว่ากระบวนการยุติธรรมและการใช้กฎหมาย จะเป็นวิธีการที่แก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง

 


"การที่หัวหน้า คสช.ใช้มาตรา 44 อาจะสะท้อนให้เห็นว่า กระบวนการยุติธรรมปกติทั่วไปไม่สามารถตอบสนองปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกเรื่อง เห็นได้ว่าที่ผ่านมามีเรื่องเกี่ยวกับนักการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก็ต้องรอให้ศาลว่าความ หรือสู้คดีกันไป 3 - 5 - 10 ปี และผู้ที่ถูกกล่าวหาก็ยังคงอยู่ในอำนาจ ยังใช้บุคลากร ยังใช้งบประมาณ และยังใช้ตำแหน่งหน้าที่ ในการบิดพลิ้ว หรือดำเนินการเพื่อประโยชน์ของตัวเองได้ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องนี้น่าจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เพื่อตอบโจทย์หรือตอบความต้องการของประชาชนได้เร็วยิ่งขึ้น ไม่ใช่มีเรื่องอะไรก็ปล่อยให้ใช้มาตรา 44 เป็นที่ตั้ง ซึ่งไม่น่าจะเหมาะสมนักสำหรับประเทศไทย" เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าว