ฟังแล้วเฮมั้ย!!! "บิ๊กตู่" เปรย ต่อให้งานหนัก-ไม่ได้เงินก็จะอยู่ แต่ต้องมาตามกลไกปชต.-สง่างาม

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ฟังแล้วรู้สึกเช่นไร-เฮมั้ย!!! "บิ๊กตู่" เผยรัฐบาลวางรากฐานพัฒนาประเทศภายใต้หลักการมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ทุกคนต้องมีส่วนร่วม สำหรับตำแหน่งนายกฯ ต่อให้งานหนักกว่านี้-ไม่ได้เงินเดือนตนก็จะอยู่ เพราะมีงานต้องทำอีกเยอะ แต่ต้องมาตามกลไกประชาธิปไตย และต้องสง่างาม...ที่พูดไม่ใช่พูดเปิดตัว...ไม่ได้เปิด

 

วันนี้ (26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 พร้อมกันนี้นายกฯ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันไว้อย่างน่าสนใจตอนหนึ่งว่า

 

ถ้าเรามองแต่ประชาธิปไตยตามที่มีการเรียกร้องอยู่ทุกวันนี้ มันจะไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่เลย เพราะทุกอย่างต้องการความเป็นอิสระทั้งหมด อย่าลืมว่าระบบราชการจะให้มีความเป็นอิสระทั้งหมดไม่ได้ เพราะต้องทำงานภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ รัฐบาลนี้วางรากฐานในการพัฒนาประเทศภายใต้หลักการมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ทุกคนจะต้องมีส่วนร่วม การเดินนโยบายเศรษฐกิจโดยรวม จะต้องทำให้เกิดเสถียรภาพและเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง บูรณาการให้สอดคล้องทางด้านการเงินและการคลัง

 


“แต่ต่อให้งานหนักกว่านี้ไม่ได้เงินเดือนผมก็จะอยู่ แต่ต้องอยู่ด้วยกลไกประชาธิปไตย ให้สง่างาม แต่จะมาอย่างไรก็ยังไม่รู้เหมือนกัน พอพูดอย่างนี้เดี๋ยวสื่อก็จะไปบอกแล้วว่าเปิดตัว ไม่รู้จะเปิดอะไรกันนักหนา เปิดตัว ปัด ฟุ้ง วันนี้เก็บภาษีเกินเป้าหมายในช่วง 10 เดือน แทนที่จะชมก็บอกว่าเราโว ฟุ้ง อะไรของมันวะ ไอ้คนทำงานแทบตายควรจะชมบ้างเรื่องประสิทธิภาพการเก็บภาษี ไม่ใช่เป็นเพราะว่าเรารีดภาษี สื่อเขียนอย่างนี้อย่าไปเขียนดีกว่า” พล.ประยุทธ์ ระบุ

 


นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า จะดาวแดง ดาวดิน ดาวอะไรอยู่ที่ไหน วันนี้ตนพยายามทำ แต่เค้าก็ออกมาค้านอยู่นั่น ใช่ประชาธิปไตยสำคัญที่สุดในโลกอยู่แล้ว เพราะเราเป็นโลกประชาธิปไตย และจะไปเป็นอย่างอื่นไหมก็ไม่ได้อีก แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังปรับเข้าสู่การเป็นประชาธิปไตย ก็ยังต่อต้านกันเยอะแยะไปหมด แต่ถ้าถามว่าแต่ก่อนเป็นอย่างไร ก็บอกว่าดี คดีความที่ออกมาเดี๋ยวจะทำให้ ถ้าผิดก็ต้องดำเนินการ