ฟังชัดๆ "บิ๊กตู่" ยืนยันไม่มีแนวคิดตั้งพรรคการเมือง ชี้กลับมาเป็นนายกฯเป็นเรื่องอนาคต ย้ำเวลานี้คิดทำงานบริหารประเทศอย่างเดียว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (29 ส.ค.)   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงข้อเรียกร้องของฝ่ายการเมือง ที่ต้องการให้ตนตั้งพรรคการเมืองและลงเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ว่า  ยังไม่มีแนวคิดในเรื่องนี้  เวลานี้คิดเพียงอย่างเดียว คือการทำงานเพื่อบริหารประเทศ   ส่วนการจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่นั้น  เป็นเรื่องของอนาคต  ซึ่งขณะนี้ร่างรัฐธรรมนูญยังไม่มีผลบังคับใช้  และกฏหมายลูกก็ยังไม่แล้วเสร็จ  ขออย่าเอาตนไปเกี่ยวข้อง  ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสนับสนุนหรือฝ่ายค้าน  ซึ่งขณะนี้ ต้องให้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. และศาลรัฐธรรมนูญ ได้พิจารณาตามขั้นตอนก่อน
 

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวต่อว่า กรณีที่มีการนำเอาคำพูดของตนในรายการคืนความสุขให้คนในชาติเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไปขยายความว่า  ตนจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกนั้น   ขอชี้แจงว่า ที่กล่าวในรายการ เป็นเพียงความต้องการจะสื่อความว่าจะยังคงทำงานแม้จะได้เงินเดือนน้อย  แต่ไม่ได้หมายถึงว่าจะอยู่เป็นนายกรัฐมนตรี  ไปจนถึงรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง  ขอให้สื่อช่วยทำความเข้าใจด้วย  พร้อมทั้งได้ย้ำว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันลดความขัดแย้งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต อย่าพูดให้ทะเลาะกัน  เพื่อให้ประเทศสามารถเดินไปข้างหน้าได้

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงกรณีที่ได้มอบหมายให้ พลเอกอักษรา เกิดผล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้  ไปหารือกับกลุ่มที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า  ได้ให้แนวทางไปว่า  จะต้องยุติความรุนแรงในพื้นที่ให้ได้ก่อน เพื่อแสดงความจริงใจของแต่ละฝ่าย  เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีความขอความร่วมมือให้กำหนดเขตพื้นที่ปลอดภัย  แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการให้ได้   ดังนั้นรัฐบาลจึงจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม  และต้องไม่ให้ความขัดแย้งขยายออกมานอกพื้นที่