ถึงกับเงิบ!!  ชาวเน็ตโพสต์สวน"หนูหริ่ง" หลังแขวะ"ดร.เสรี" ปมเตรียมไปอยู่อเมริกา ถามแล้วเสื้อแดงที่เผ่นนอกทำไมไม่ย้อนมองบ้าง??

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 29 ส.ค. )    หลังจากที่ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการชื่อดัง ได้โพสต์รูปภาพบ้านลงยังเฟซบุ๊คส่วนตัว "ดร.เสรี วงษ์มณฑา" พร้อมระบุว่า "มาอเมริกาคราวนี้ มาดูบ้าน 3 หลัง เผื่อแก่แล้ว หากินไม่ไหว จะได้มาอาศัยเขาอยู่ หลังแรกขายร้านอาหารที่เมืองไทย เอาเงินมาดาวน์ แล้วน้องสาวกับน้องเขยผ่อนต่อ หลังที่สอง ของหลานชายคนเล็ก ดาวน์ให้เขาแล้ว เขาผ่อนเอง หลังที่สาม ของหลานชายคนโต เขาดาวน์ เขาผ่อนของเขาเอง พื้นที่มากกว่า 2 ไร่ครึ่ง"

 
ต่อมา นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง โพสต์เฟซบุ๊ก "สมบัติ บุญงามอนงค์"  โดยระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า "ดร เสรี วงษ์มณฑา เตรียมไปใช้ชีวิตบั่นปลายที่อเมริกา  หลายคนมีคำถามว่า ด่าอเมริกามากมายขนาดนั้นทำไมถึงจะไปใช้ชีวิตวัยชราที่นั่นล่ะ  แต่ผมมีคำถามว่า แล้วคดีกบฏที่อยู่ในชั้นศาลท่านไม่กังวลว่าจะต้องติดคุกยามแก่บ้างหรือ  ท่านเอาความมั่นใจมากจากไหนครับ"


ปรากฏว่าหลังจากนั้นบรรดาสมาชิกเสื้อแดงได้พากันถล่มแสดงความเห็นซึ่งส่วนใหญ่ก็ไปในทินทางเดียวกับคนโพสต์ แต่มีรายหนึ่งโพสต์ว่า "คดีกบฏที่อยู่ในชั้นศาล ดร เสรี วงษ์มณฑา ท่านคงไม่กังวล.......ท่านก็คงหาข้ออ้าง ไปดูโอลิมปิก.......แล้วไปขอสัญชาติ มอนเตรนิโกร.................แล้วค่อย ออก พรบ.ล้างผิดที่หลัง........... เข้าใจยัง ไ_ลายด่าง


รวมถึงสมาชิกอีกรายหนึ่ง โพสต์ว่า สงสัยเหมือนกันทุยบางกลุ่มด่าประเทศชังกันเหลือเกิน หลายคนมีคำถามว่าทำไมถึงยังทนอยู่ในกะลา แล้วศาลยังตัดสินคดีความยังม่ถึงที่สุด ก้อต้องยกประโยชน์ให้จำเลยว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ เขาก้อมีสิทธิเสรีภาพการใช้ชีวิต  เอาไว้ว่าตัดสินผิดจิง แล้วจะหนีไปสหรัฐ ดูไบ กัมพูชา นั่นก้ออีกเรื่องนึง


อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสงสัยว่า คนโพสต์ใช่ตรรกอะไรถึงได้คิดออกมาได้แบบนั้น ทำไม่ไม่หันกลับไปมองในกลุ่มเสื้อแดงพวกเดียวกันบ้าง กี่คนแล้วที่หนีคดีไม่ยอมต่อสู้คดีในชั้นศาล แต่เลือกที่จะหนีคดีซึ่งหลายคนเป็นแกนนำ เป็นรัฐมนตรี และไม่ยกเว้น นักโทษชายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี