ยังไงทีนี้!!! "บิ๊กตู่" แฉเอง...มีคนวิ่งตำแหน่ง "สนช." จนขาขวิด ปรามอย่าทำ...ไม่มีประโยชน์

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยังไงทีนี้!!! "บิ๊กตู่" แฉเอง...มีคนวิ่งเต้นตำแหน่ง "สนช." ที่จะเพิ่มอีก 30 คนจนขาขวิด พร้อมปรามไม่ต้องมาขอ-อย่าทำ...ไม่มีประโยชน์ แถมบอกอย่าเพิ่งถามนายกฯ คนนอก ควรถามนักการเมืองบ้างว่า ถ้าเป็นรัฐบาลจะทำอะไรบ้าง


วันนี้ (29 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. กล่าวถึงความคืบหน้าในการแต่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่จะเพิ่มเติมอีก 30 คนว่า เดี๋ยวจะมีการตั้งคณะทำงานและเสนอมา จะให้ตนยุ่งทุกเรื่องเลยหรือ เวลานี้วิ่งเต้นกันเยอะแยะ ตนไม่ให้อยู่แล้ว ไม่มีวิ่งเต้น บอกแล้วไม่ต้องมาขอ และก็ไม่มีใครมาขอกับตน ส่วนสนช.ที่ยังอยู่เดิม ในรัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนว่าอายุ 60 ปีแล้วต้องลาออก แต่หากท่านใดสุขภาพไม่ไหว เขาคงลาออกเอง

 

"ยอมรับว่าหลายท่านทำงานหนัก มีทั้งเสียชีวิต ป่วยไข้ ทุกคนเขาทำงาน อย่าคิดว่าไม่ทำ สื่อลองเทียบเอาแล้วกันว่าวันนี้กับวันที่แล้วผลงานต่างกันหรือไม่ อย่าเอามาเปรียบเทียบนี่โน่นมันไม่ใช่ วันนี้มันยุคเปลี่ยนผ่าน ก็ต้องมีไม่ปกติบ้าง สิทธิเสรีภาพต้องลดลงไปบ้าง มันต้องแก้ไข ถ้ามันดีอยู่แล้วจะไปแก้ทำไมให้วุ่นวาย ทุกอย่างถ้าแก้ไขต้องมีการเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงมันแก้อะไรไม่ได้ ปฏิรูปอะไรไม่ได้เลย ถ้าทุกอย่างกติกายังเสรีไปหมด ก็คงไม่ต้องทำเสียเวลาเปล่า"

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้คนไหนที่ต้องการจะแก้ไขปัญหาประเทศ ใครจะเป็นนักการเมือง ใครจะเป็นนายกฯ จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ได้ชี้แจงตัวเองหรือยังว่าจะทำอะไร สื่อต้องไปถามตรงนั้น อย่ามาถามเรื่องนายกฯ คนในคนนอก ต้องไปถาม ว่าถ้ารับสมัครเลือกตั้งแล้วได้เป็นส.ส.จะทำอะไร หรือเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรบ้าง จะปฏิรูปประเทศอย่างไร ปฏิรูปตำรวจอย่างไร สิ่งที่สื่อถามมาก็ขอให้กลับไปถามคนเหล่านั้น

 


“ผมถามวันนี้กับพวกที่มาว่าผม ขอถามแบบนี้กลับไป โดยที่ผมจะไม่ตอบโต้กับท่าน แค่ถามว่าท่านจะทำอะไร อย่ามาบอกว่าจะไม่สมัคร ไม่สมัครก็อย่าสมัคร ใครไปง้อเล่า สมัครจะได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย” นายกฯ ระบุ