เอ้า...พวกบูชาลัทธิเลือกตั้งว่าไง! "ป.ป.ช." จ่อเชือด 4 ส.ส. "เพื่อไทย-ลิ่วล้อนายแม้ว" เสียบบัตรแทนกันยุค "อาปู" หลักฐานจะจะคาตา

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

เอ้า...พวกบูชาลัทธิเลือกตั้งว่าไง! "ป.ป.ช." จ่อเชือด 4 ส.ส. "เพื่อไทย-ลิ่วล้อนายแม้ว" เสียบบัตรแทนกันยุค "อาปู" หลักฐานจะจะคาตา แถม 1 ใน 4 ยังมีพฤติการณ์สุดแสนจะน่ารังเกียจสลับร่างรัฐธรรมนูญเสียอีก...คราวนี้จึงสงสัยว่า...พวกประชาธิปไตยจ๋า...บูชาลัทธิเลือกตั้งจะว่าไงกันดี??

 


วันนี้ (30 ส.ค.) รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า การประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ต้นเดือนก.ย.นี้ จะมีวาระการพิจารณา การลงมติการกล่าวหาอดีต ส.ส.เพื่อไทย 4 คน ได้แก่นายคมเดช ไชยศิวามงคล อดีตส.ส.กาฬสินธุ์ นายนริศร ทองธิราช อดีตส.ส.สกลนคร นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม และนายอุดมเดช รัตนเสถียร อดีตส.ส.นนทบุรี ซึ่งทั้ง 4 กระทำความผิดทางอาญาในระหว่างการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.โดยมิชอบโดยมีการเสียบบัตรแทนคนอื่น ในยุคสมัยประชุมของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


 

โดยคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงการกระทำผิดทางอาญาของบุคคลทั้ง 4 ได้พิจารณาเสร็จแล้ว และเตรียมสรุปสำนวนส่งให้ที่ประชุมป.ป.ช.ชุดใหญ่ลงมติ โดยในส่วนของนายคมเดช นายนริศร และนายยุทธพงศ์ พบว่า มีพฤติการณ์เสียบบัตร และกดคะแนนออกเสียงแทนกันในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มาส.ว. ดังกล่าว

 

นอกจากนี้ นายอุดมเดช ส.ส.นนทบุรี ยังมีพฤติการณ์สุดแสนจะน่ารังเกียจ นั่นคือสลับร่างแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ นำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มีเนื้อหาไม่ตรงกับฉบับที่มีการเข้าชื่อเสนอขอแก้ไขไปเปลี่ยนใช้ในวาระรับหลักการ ถือว่าเข้าข่ายความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ทั้งนี้หากที่ประชุมกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ได้พิจารณาสำนวนแล้ว หากเห็นว่า มีพยานหลักฐานครบถ้วน ก็สามารถลงมติตัดสินได้ทันที.