อย่าถามอีก!!! "บิ๊กป้อม" ลั่นเรื่องให้ "มท." จัดเลือกตั้ง อย่าถามตน-คนละเรื่อง-ยังไม่ถึงเวลา

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อย่าถามอีก!!! "บิ๊กป้อม" ลั่นเรื่องให้ "มท." จัดเลือกตั้งตามแนวคิดของ สปท. อย่านำมาถามตน เพราะไม่เกี่ยวคนละกระทรวงฯ และที่จริงก็ยังไม่ถึงเวลา ใครพูดก็เอาไปถามคนนั้น

 

วันนี้ (2 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงข้อเสนอของนายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่จะให้กระทรวงมหาดไทยจัดการเลือกตั้งว่า เรื่องนี้อย่ามาถามตน เพราะยังไม่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของรัฐบาลชุดใหม่ ทั้งนี้ถ้าอยากจะคิดก็ให้คิดไป ตนอยู่กระทรวงกลาโหม ส่วนที่จะให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดูแลความปลอดภัยในช่วงการเลือกตั้งนั้น คสช.มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยของทั้งประเทศให้มีการเลือกตั้งได้อยู่แล้ว และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องดูแลการเลือกตั้ง หลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้ว คสช.จะปล่อยเป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้ดูแล

 

"ในที่ประชุม คสช.ไม่มีใครพูดถึงข้อเสนอดังกล่าว แต่ถ้าอยากทราบรายละเอียดในประเด็นนี้ ก็ต้องไปถามคนที่เสนอมาเอง เพราะตนไม่รู้ และต่อไปนี้ก็ห้ามถามแบบนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องที่เอาไปถามคนนั้นคนนี้ ตนคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เนื่องจากไม่เกี่ยวกับความมั่นคง ถ้ามีอะไรเกี่ยวกับความมั่นคง แล้วเกิดความไม่สงบก็ให้มาถามตน" รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าว