ตรงๆ!!  "วันชัย" ไล่นกม.ขี้โกงเลิกเล่นการเมือง ชี้กติกาใหม่สำหรับนกม.น้ำดี  พร้อมรับถ้าจะเลียขอเลียคนดี ไม่เลียนักการเมืองเลว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 5 ก.ย.)  นายวันชัย สอนศิริ โฆษกคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง สปท. กล่าวว่า เรื่องที่ สปท.การเมืองเสนอนั้น ถือเป็นน้ำดีต้องออกมาสนับสนุน ไม่ควรตอบโต้  เพราะพวกค้านคงเป็นนักการเมืองที่เตรียมทุจริต ซื้อเสียง ทั้งที่นักการเมืองชั่วควรถอยออกไป  เนื่องจากอาจจะเจอกับมาตรการขั้นเด็ดขาดก็ได้  ไม่มีสิทธิลอยนวลได้เหมือนเก่าอีก  ดังนั้นนักการเมืองหน้าเก่าใช้วิธีเดิมๆ  จึงอยากบอกว่า เลิกเล่นการเมืองไปได้แล้ว  เริ่มตั้งแต่การเลือกตั้งปี 60  ไม่ควรมาลงเลือกตั้ง  เพราะกติกาที่เสนอไปเอาไว้สำหรับนักการเมืองน้ำดี  ถ้าดึงดันลงสมัครก็คงไม่ได้เกิด  ส่วนคนที่กล่าวหาว่า เป็นไอ้ห้อยไอ้โหนนั้น คงไม่จริง  คนอย่างพวกตนไม่ใช่พวกไอ้ห้อยไอ้โหน หรือปัญญาอ่อน

 


" ผมรู้หมด เนื้อหากฎหมายว่าอะไรเป็นอะไร  เสนอแบบไหนได้รับคำชม  หรือถูกถล่ม  แต่ถ้าถูกด่าเละเทะแล้วบ้านเมืองดีขึ้น  ผมยอม ผมจะได้เป็น ส.ว.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะเป็นนายกฯต่อหรือไม่  คงไม่เกี่ยว  ข้อเสนอผมไม่ได้เลียใครทั้งสิ้น แต่ถ้าจะเลีย  ผมขอเลือกเลียคนดี  แต่ถ้าเป็นนักการเมืองชั่ว เลวๆ  ต่อให้มีตำแหน่งใหญ่โตแค่ไหนผมก็ไม่เลีย " นายวันชัย กล่าวอย่างหนักแน่น