มาแล้ว...สดๆ ร้อนๆ!! ฟัน 2 อดีต "ส.ส.ลิ่วล้อแม้ว" เสียบบัตรแทนกัน อีก2 รอดเฉียดฉิว "ขุนค้อน" โดนด้วย-เจออาญา

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

มาแล้ว...สดๆ ร้อนๆ!! ฟัน 2 อดีต "ส.ส.ลิ่วล้อแม้ว" เสียบบัตรแทนกัน อีก 2 รอดเฉียดฉิว เหตุหลักฐานไม่ชัด ขณะที่ "ขุนค้อน" โดนหวดอาญา

 

วันนี้ (8 ก.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณา ชี้มูลความผิด 4 อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายคมเดช ไชยศิวามงคล อดีตส.ส.กาฬสินธุ์ นายนริศร ทองธิราช อดีตส.ส.สกลนคร นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม และนายอุดมเดช รัตนเสถียร อดีตส.ส.นนทบุรี กระทำความผิดทางอาญาในระหว่างการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ประเด็นเรื่องที่มาส.ว.โดยมิชอบ สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

ทั้งนี้นายคมเดช นายนริศร และนายยุทธพงศ์ พบว่า มีพฤติการณ์เสียบบัตร และกดคะแนนออกเสียงแทนกันในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มาส.ว. ขณะที่นายอุดมเดชพบว่า มีพฤติการณ์สลับร่างแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ นำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มีเนื้อหาไม่ตรงกับฉบับที่มีการเข้าชื่อเสนอขอแก้ไขไปเปลี่ยนใช้ในวาระรับหลักการ ถือว่าเข้าข่ายความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา.

 

และล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.คณะกรรมการปปช. ได้ชี้มูลความผิดนายนริศร เสียบบัตรแทนกัน นายอุดมเดช ผิดปลอมร่าง ก่อนส่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ถอดถอน - เอาผิดอาญา ส่วนนายคมเดช และนายยุทธพงศ์ รอด เนื่องจากหลักฐานไม่ชัด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ในฐานะประธานสภาฯ ขณะนั้น ที่ถูกชี้มูลความผิดและ รอดพ้นจากการถอดถอนในชั้นสนช.มาก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้ปปช. ชี้มูลความผิดอาญาเนื่องจากไม่ตรวจทานร่างรัฐธรรมนูญ .