ถึงกับโอด!!! "อำมาตย์เต้น" ผวาโดนถอนประกัน ครวญบอกไม่เคยผิดเงื่อนไข-มีแต่พวกตนที่ถูกกระทำ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ถึงกับโอด!!! "อำมาตย์เต้น" ผวาโดนถอนประกัน ครวญบอกไม่เคยผิดเงื่อนไข-มีแต่พวกตนที่ถูกกระทำ แถมเหน็บบอกกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง คงไม่มีคุณสมบัติสมัครแล้ว

 

วันนี้ (8 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่แกนนำ นปช. ถูกยื่นถอนประกันว่า หลายครั้งที่ผ่านมาการยื่นถอนประกันแกนนำ นปช.มักดำเนินการโดยฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง แต่ครั้งนี้ตั้งต้นจากดีเอสไอ แล้วไปอัยการ น่าคิดอยู่เหมือนกันว่าเป็นไปตามสัญญาณอะไรหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไข การจัดรายการโทรทัศน์หรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเป็นเรื่องปกติที่ทุกฝ่ายทำกัน และถ้าดูเนื้อหาที่พูดก็ย้ำอยู่ตลอดว่าประชาชนต้องอดทน ไม่มีความคิดจะเผชิญหน้ากับผู้มีอำนาจ หากศาลเรียกไต่สวนก็พร้อมชี้แจงและต่อสู้ตามกระบวนการ

 

“หลังยึดอำนาจ ผมเจอมาแล้วสารพัดรูปแบบ ทั้งเรียกปรับทัศนคติ จับตัวไปดื้อๆ รถฮัมวี่มาบ้านทุกวันติดต่อกันกว่า 3 เดือน ขับรถตามกดดันลูกเมียถึงในโรงเรียน แม้กระทั่งจัดเวร 4 ผลัดเฝ้าหน้าบ้าน 24 ชม. บอกไปหลายครั้งแล้วว่าผมเป็นผมแบบนี้ ไม่ได้ท้าทาย แต่ไม่กลัว อะไรที่ผมมั่นใจว่าถูกต้องก็จะทำต่อไป เรื่องไหนที่เห็นว่าต้องพูดก็จะพูด คิดอยู่เสมอว่าวันหนึ่งต้องถูกขัง รู้ด้วยว่ากว่าจะถึงช่วงเลือกตั้งคงไม่เหลือคุณสมบัติให้ลงสมัครได้ แต่สิ่งที่ผมกำลังทำคือ การยืนยันศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งมีสิทธิเสรีภาพ และต้องได้รับความยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน” แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน อ้าง

 

นายณัฐวุฒิ ยังระบุด้วยว่า ประเด็นของเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่อิสรภาพของแกนนำ แต่อยู่ที่ใครเห็นต่างกับรัฐบาลมีสิทธิติดคุกง่ายๆ สถานการณ์แบบนี้บอกว่าเรายังไม่ไปไหนเลยนับจากวันที่ คสช.ยึดอำนาจ ถ้าคิดว่าขังแกนนำแล้วทุกอย่างจะนิ่งก็คิดผิด เพราะสิ่งที่ท่านไม่มีวันขังได้ คือสำนึกทางการเมืองของประชาชน ผู้มีอำนาจต้องเข้าใจว่า ระบบการเมืองและสังคมที่ท่านต้องการ ถ้าทำได้คงสำเร็จไปตั้งแต่เผด็จการชุดก่อนๆ ที่ผ่านมาเป็นเพียงใช้อำนาจกดไว้ชั่วครั้งชั่วคราว การสร้างระบอบการปกครองที่เป็นสากล และมีเสถียรภาพนั้น ต้องทำโดยอำนาจอธิปไตยของประชาชนเท่านั้น