ออกตัวแปลกๆ!!! "เจ๊สด" มาแปลกบอกนักการเมืองไม่ใช่อาชญากร ตัดสิทธิตลอดชีพโหดไป

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

พูดเหมือนนักการมืองเปี๊ยบ "สดศรี สัตยธรรม-อดีตกกต." ออกตัวแปลก ๆ บอกนักการเมืองไม่ใช่อาชญากรที่ทำให้บ้านเมืองล่มจม ดังนั้น การตัดสิทธิตลอดชีพโหดไป-เหมือนไปตัดแขนตัดขาผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย

 

วันนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสดศรี สัตยธรรม อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมากล่าวถึงเนื้อหาของร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ฉบับของ กกต.ที่กำหนดว่าหากผู้สมัครหรือ ส.ส.คนใดถูกศาลฎีกามีคำพิพากษาให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งจะถือว่าเป็นผู้ถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพว่า การเลือกตั้งไม่ได้เป็นโทษทางอาญาจนถึงกับต้องไปตัดสิทธิตลอดชีวิต ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะกระบวนการสอบสวนของ กกต.ว่าได้มาตรฐานมากน้อยเพียงใด

 

"การตัดสิทธิตลอดชีวิตถือเป็นโทษที่ร้ายแรงสำหรับนักการเมือง เหมือนเป็นการตัดแขนตัดขาของเขา หรือทำให้มองว่านักการเมืองเป็นอาชญากรที่จะทำให้บ้านเมืองล่มจม ดังนั้นจึงเป็นการพิพากษาที่หนักเกินสมควรหรือเกินเลยไปหรือไม่ เพราะแม้แต่คดีอาญาบางเรื่องศาลยังลงโทษจำคุกแค่เพียง 20 ปีเท่านั้น จึงเชื่อว่าแนวคิดนี้นักการเมืองคงไม่เห็นด้วยแน่นอน" อดีตกกต. กล่าว

 

ขอบคุณข้อมูล : ไทยโพสต์