ออกลายจนได้!!! "ตู่" ปลุกผี "ลิ่วล้อแม้ว" ประจันหน้า-แตกหัก "ปปช." อย่าหงอ-ไม่งั้นตายยกพรรค

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


ออกลายจนได้!!! "ตู่สู้แล้วรวย" ปลุกผี "พรรคเพื่อไทย-ลิ่วล้อแม้ว" ต้องกล้าประจันหน้า-แตกหักกับ ป.ป.ช. ที่กำลังเล่นงานสมาชิกพรรคฯ อย่างหนัก อย่าอ้อนวอนขอความเมตตา ไม่มีทางและโอกาสตายยกพรรคสูง

 

วันนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้เฟซบุ๊คไลฟ์ในเพจ “Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์” โดยเรียกร้องให้ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยรวมตัวกันลุกขึ้นสู้กับขบวนการกวาดล้างทางการเมือง หลังอดีต ส.ส.ของพรรคกว่า 40 คนถูก ป.ป.ช.เล่นงานมาแล้ว และกำลังจะเล่นงานอีกกว่า 300 คนในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่สนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเขามองว่าสิ่งเล่านี้ เป็นการกวาดล้างทางการเมือง


นายจตุพร ยังระบุว่า การที่พรรคเพื่อไทยไม่เริ่มต้นสู้ข้อกล่าวหานี้ตั้งแต่เริ่มแรก ทำให้โอกาสรอดมียาก และยิ่งคิดสยบยอมเพื่อขอความเมตตานั้น เป็นความคิดที่แพ้เช่นหลายกรณีที่ผ่านมา แล้วยังลุกลามไปถึงอดีต ส.ส. อีกกว่า 300 คน จะถูกล้างบางไม่ให้มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งในครั้งใหม่ด้วย เพราะในสถานการณ์ขณะนี้ กกต.เสนอแนวคิดเซทซีโร่พรรคการเมือง ส่วนการพิจารณา พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว.นั้น มรแนวโน้มที่จะไม่ให้สิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งนักการเมืองที่เคยถูกเว้นวรรค 5 ปี หรือที่เรียกว่า พวกบ้านเลขที่ 111 และ 109 ด้วย

 

“กกต.ได้เสนอร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญไปยังคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) โดยระบุในบทเฉพาะกาลว่า บุคคลใดที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้งตามกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และส.ว. ปี 2550 และกฎหมายพรรคการเมือง 2550 ให้ถือว่า ถูกถอนสิทธิเลือกตั้งตามร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่ กกต. เสนอไปในครั้งนี้ด้วย การสร้างเงื่อนไขไม่ให้สมัครเลือกตั้งยังมีอีกหลายกรณี และการเป็น ส.ส. ของประเทศไทยยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร แต่การได้มา ส.ว. จากการลากตั้ง กลับมีหนทางสะดวกง่ายดายกว่า ผมจึงอดห่วงชะตากรรมของประเทศในอนาคตไม่ได้ แต่ถึงที่สุด สิ่งที่ไม่ชอบธรรมย่อมไม่มีความยั่งยืนไปได้ตลอด เมื่อทุกฝ่ายมองเห็นสัจธรรม และยึดมั่นประชาธิปไตยที่แท้จริง วันนั้นชัยชนะจะเป็นของประชาชน” หัวหน้าแดงทั้งแผ่นดิน กล่าว