ผวาทั้งหลับและตื่น!!! "ตู่" ปลุก "ลิ่วล้อแม้ว" สู้ เชื่อมัวงอมืองอเท้า ถูกล้างบางยกพรรคฯ แน่

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ผวาทั้งหลับและตื่น!!! "ตู่" ปลุก"ลิ่วล้อแม้ว" สู้ เชื่องอมืองอเท้า ถูกล้างบางยกพรรคฯ หลัง "ศาลทุจริต" เปิดพิจารณาคดีนัดแรก ต.ค.นี้ สุดมั่นใจ "ยงยุทธ-สุกำพล" ไม่รอดแน่

 

วันนี้ (15 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ออกมาเฟซบุ๊กไลฟ์ โดยวันนี้ยังคงเป็นประเด็นเดิม ที่แกนนำ นปช.มองว่า ขณะนี้คนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยกำลังถูกรัฐบาลทหารเล่นงาน โดยนายจตุพร ระบุว่า การเปิดศาลทุจริตครั้งแรกในเดือน ต.ค.นี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะฟ้องนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต่อศาลทุจริต กรณีถูกกล่าวหาทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไฟล์เมื่อครั้งเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทยปี 2543 นายยงยุทธ ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ถูก ป.ป.ช. พิจารณาเป็นความผิด ทุจริตต่อหน้าที่ข้าราชการ และเสนอให้ลงโทษจนที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงมหาดไทยเมื่อก.ย.  2555 และมีมติลงโทษไล่ออกจากราชการ โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. 2545 แต่คณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นว่า เข้าข่ายเงื่อนไขของกฎหมายล้างมลทินปี 2550  ล่าสุด ป.ป.ช. จะขุดเอาข้อหาเก่าๆ ตั้งแต่เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เมื่อปี 2543 มายื่นฟ้องข้อหาทุจริตเป็นการประเดิมในศาลทุจริตในคดีแรกๆ ซึ่งจะเปิดพิจารณาในวันที่ 3 ต.ค.นี้ จึงได้แต่เป็นกำลังใจให้ต่อชะตากรรมทางการเมืองไม่สิ้นสุดเช่นนี้

 


แกนนำ นปช. ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว.กลาโหม ต้องผจญกับชะตากรรมเดียวกัน โดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะลงมติถอดถอนจากตำแหน่งทางการเมืองในวัน16 ก.ย.นี้ กรณีแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม โดยเชื่อว่า แนวโน้มจะถูกถอดถอนตามการชี้นำของฝ่ายอำนาจ อีกทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังถูกหัวหน้าคสช. ออกคำสั่ง มาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทย ฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 ให้กรมบังคับคดี สามารถยึดทรัพย์จากความเสียหายในโครงการจำนำข้าว จึงเป็นชะตากรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

 

 

"ทั้งนายยงยุทธ และพล.อ.อ.สุกำพล นักการเมืองจากพรรคเพื่อไทยต้องมีชะตากรรมนั้น เพราะทั้งสองคนไม่ลืมการต่อสู้ของประชาชนเสื้อแดง ผมจึงขอให้กำลังใจ นอกจากนี้การกวาดล้างทางการเมืองฝ่ายตรงข้ามยังไม่ยุติ คงต้องจับตาอดีต ส.ส. ที่ลงชื่อเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม หรือ กฎหมายสุดซอยกว่า 40 คน จะถูกเชือด แล้วแนวโน้มคงลุกลามไปจัดการอดีต ส.ส.กว่า 300 คน ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองต้องถูกล้างบางไปด้วย" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน กล่าวทิ้งท้าย