ยุ่งกันใหญ่-ลามไม่หยุด!!! "ว่าที่ปลัดพาณิชย์"ใหม่ กลัวเผือกร้อนลวกมือ ขู่ไขก๊อก หากถูกบังคับเซ็นโกงข้าว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยุ่งกันใหญ่ และดูท่าว่าจะลามไม่หยุด...เมื่อ "วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์" อธิบดีกรมการค้าภายใน-ว่าที่ปลัดพาณิชย์คนใหม่ เผยเรื่องฟ้องโกงข้าว ตนไม่ได้ดูมาแต่ต้น จึงไม่รู้รายละเอียด หากต้องเข้าไปดูแล คงต้องดูละเอียดมาก มั่นใจว่าปลัดคนปัจจุบันรู้เรื่องจริง ไม่น่าบังคับให้ลงนาม ด้านคนสนิทเผย วิบูลย์ลักษณ์อาจลาออก หากถูกบังคับให้เซ็น


วันนี้ (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับการฟ้องร้องค่าเสียหายคดีโกงข้าว ล่าสุด น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน ว่าที่ปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องการฟ้องร้องค่าเสียหายข้าวจีทูจี ตนไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้น จึงไม่รู้รายละเอียด หากต้องเข้าไปดูแล คงต้องดูในรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาปลัดกระทรวงพาณิชย์คนปัจจุบันและทีมงานของกรมการค้าต่างประเทศ ดำเนินการเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว


“หากจะให้เป็นผู้ลงนามในคำสั่งเรียกค่าเสียหาย ต้องมีเหตุผลและอธิบายได้ รวมถึงที่มาที่ไปว่าเป็นเพราะเหตุใด การจะเซ็นอะไรต้องดูให้รอบคอบ ทุกอย่างมีขั้นตอนและกระบวนการ ส่วนตัวมั่นใจว่าปลัดกระทรวงคนปัจจุบัน ซึ่งดูแลเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น เป็นผู้ที่รู้เรื่องจริง ไม่น่าจะมีการบังคับให้ลงนาม” น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว

 

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าวกับคนใกล้ชิดว่า หลังเข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์อล้ว มีการบังคับให้ลงนามเรียกค่าเสียหายข้าวจีทูจี ตนก็อาจถอดใจลาออก