ใจเย็น ๆ เดี๋ยวสมใจแน่!!! "เหวง" ท้า"คสช." แน่จริงใช้ ม.44 ยึดทรัพย์ "หญิงปู" เลย แล้วดูปชช.จะว่าไง?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

ใจเย็น ๆ เดี๋ยวสมใจแน่!!! "เหวง" ท้า"คสช." แน่จริงใช้ ม.44 ยึดทรัพย์ "หญิงปู" เลย แล้วดูปชช.จะว่าไง เย้ยทำไม รมว.พาณิชย์ยังไม่กล้าลงนาม??

 

วันนี้ (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาโจมตีรัฐบาลถึงการใช้อำนาจปกครองบังคับยึดทรัพย์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีโครงการรับจำนำข้าวว่า นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ ยังไม่กล้าลงนามเอง แต่มอบอำนาจการลงนามให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ที่มีเวลาทำงานเหลือไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก็จะเกษียณอายุราชการแล้วจะยอมลงนามแทนหรือไม่ ตนคิดว่าใครจะไปยอมทำเรื่องที่เสื่อมเสียเกียรติภูมิของตัวเอง และวงศ์ตระกูลในเวลาที่เหลือไม่ถึง 2 สัปดาห์นี้ 


อีกทั้งตนทราบข่าวว่า น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ว่าที่ปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ กล่าวกับคนใกล้ชิดว่า หลังเข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์ ถ้าถูกบังคับให้ลงนามเรียกค่าเสียหายดังกล่าว อาจถอดใจลาออก นี่ย่อมยืนยันว่าข้าราชการประจำของกระทรวงพาณิชย์คงรู้ว่าเรื่องนี้ไม่เข้าข่ายที่จะทำได้ตามกฎหมาย เพราะรมว.พาณิชย์ยังไม่ยอมทำเอง ซึ่งแสดงชัดเจนว่าเป็นการใช้อำนาจบาตรใหญ่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อเอาให้ตายให้ได้ ทำไมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่รอให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่กำลังพิจารณาคดีนี้ มีคำพิพากษาออกมาก่อนแล้วจึงบังคับเอาในเรื่องค่าเสียหาย

 

 

“หรือ คสช.กลัวว่าศาลฯ อาจพิพากษายกคำร้องก็ได้หรือไม่ หรือกลัวว่าจะหมดอายุความบังคับตามกฎหมายตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้  ถ้า คสช.ประสงค์จะเอาให้สาแก่ใจจริงๆ ก็เดินหน้าใช้อำนาจตามมาตรา 44 ประกาศยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปเลย แต่ยึดทรัพย์ไปแล้ว ประชาชนไทยเขาจะตอบรับอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”นพ.เหวง กล่าวท้าทาย