ใกล้หมดตาเดิน!!! "วัฒนา" ดิ้น-ยื่น "ปปช." โอดคดีบ้านเอื้ออาทร ข้อกล่าวหาพิสดาร-หลักฐานไม่ชัด

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ใกล้หมดตาเดิน!!! "วัฒนา" ดิ้น-ยื่น "ปปช." ขอความเป็นธรรม โอดคดีบ้านเอื้ออาทร ข้อกล่าวหาพิสดาร-ไม่มีหลักฐาน 10 ปี "ป.ป.ช."ไม่เคยเรียกตนมาให้ข้อมูลสักครั้ง แปลกใจทำไมคดีคืบหน้ามากในยุครัฐบาลทหาร


 

วันนี้ (20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมต. จากพรรคเพื่อไทย ได้เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอความเป็นธรรมกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนนายวัฒนา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กับพวก ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ กรณีเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการเอกชนในการจัดซื้อ จัดจ้างโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติในยุครัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร


โดยนายวัฒนา กล่าวว่า มายื่นขอความเป็นธรรมจาก ป.ป.ช. เนื่องจากในช่วงที่มีการไต่สวนคดีนี้นานกว่า 10 ปี คดีไม่มีความคืบหน้า และ ป.ป.ช.ไม่เคยเรียกข้อมูลหลักฐานหรือเชิญตนมาให้ข้อมูลสักครั้ง ซึ่งตนมองว่าที่คดีไม่มีความคืบหน้า เพราะเป็นการตั้งข้อกล่าวหาที่พิสดาร จึงไม่มีหลักฐานเชื่อมโยง อีกทั้งยังแยกสำนวนคดีเป็น 2 สำนวน และส่งสำนวนแรกให้อัยการส่งต่อศาลฎีกา แต่ทางอัยการเห็นควรให้รอสำนวนคดีของตนเองก่อน โดยตนรู้สึกแปลกใจที่คดีความคืบหน้าในยุครัฐบาลทหาร เป็นช่วงที่ตนออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาขู่เกี่ยวกับคดีที่อยู่ในชั้นของ ป.ป.ช. หลายครั้ง ดังนั้น ในวันนี้จึงอยากขอข้อมูลจาก ป.ป.ช.ในการไส่สวนคดี เพราะอยากให้การพิจารณาอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลข้อเท็จจริง ไม่ถูกแทรกแซงทางการเมือง

 


“ในยุครัฐบาลทหารมีคดีทางการเมืองที่แปลกพิสดารเกิดขึ้นหลายคดี เช่น การขี้มูลความผิด ส.ส.ที่เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และคดีโครงการรับจำนำข้าว ที่แม้แต่นายกรัฐมนตรีเองยังไม่ลงนามรับรอง และเป็นที่น่าสังเกตว่าคดีส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับพวกของผมเอง จึงไม่แน่ใจว่ากว่าจะถึงการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะเหลือ ส.ส. กี่คน” อดีตรมว. คุมบ้านเอื้ออาทร กล่าว