ยิงตรงๆ!!! "หลวงปู่" ถาม"แทนคุณ" หันไปสมาทานลัทธิ"ปชต.จ๋า" เมื่อใด ลืมความชั่วช้าที่พวกซื้อเสียงทำไว้แล้วหรือ??

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยิงตรงๆ !!! "หลวงปู่" ถาม "แทนคุณ" หันไปคลั่งประชาธิปไตยแบบจอมปลอมตั้งแต่เมื่อใด ลืมความชั่วช้าที่พวกซื้อเสียงเคยทำไว้แล้วหรือ ยังรู้สึกเจ็บปวด และเข็ดขยาดต่อสิ่งที่รัฐบาลประชาธิปไตยทำไว้กับประชาชนหรือไม่??

 

วันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นทางการเมืองกรณี "นายแทนคุณ จิตต์อิสระ" อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานเสวนากับ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง ก่อนถูกโห่ไล่จนต้องยุติเวที โดยหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ตั้งข้อสังเกตทำนอง แทนคุณ" หันไปคลั่งประชาธิปไตยแบบจอมปลอมตั้งแต่เมื่อใด ลืมความชั่วช้าที่พวกซื้อเสียงเคยทำไว้แล้วหรือ ยังรู้สึกเจ็บปวด และเข็ดขยาดต่อสิ่งที่รัฐบาลประชาธิปไตยที่ไว้กับประชาชนหรือไม่


โดยหลวงปู่ฯ ได้ระบุรายละเอียด ทั้งหมดว่า

 

เห็นข่าวนายแทนคุณ จิตอิสระ ผู้ที่คุ้นเคย และเป็นคนที่ฉันเคยให้ความช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง แม้ขณะที่มีการชุมนุมพี่น้อง กปปส. นายแทนคุณก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ทำหน้าที่อยู่บนเวทีลุงกำนัน
พร้อมทั้งเป็นผู้ติดต่อประสานงานให้ฉันนำอาหาร ข้าวน้ำ และปัจจัย ไปช่วยเหลือและมอบให้ลุงกำนันอยู่หลายครั้งหลายครา มีบางครั้งยังมาขึ้นเวทีแจ้งวัฒนะ พูดคุยกับพี่น้องชาวแจ้งวัฒนะ ต่อมาเมื่อ คสช.เข้ามาบริหารประเทศ นายแทนคุณซึ่งเป็นนักการเมืองหนุ่มไฟแรงเลือดร้อน ผู้มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยคนหนึ่ง ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อต้าน คสช. และก็ทำการวิพากษ์ คสช.มาอยู่เนืองๆ คงเพราะเขามีหัวใจประชาธิปไตยอยู่เต็มเปี่ยม หรือไม่ก็เป็นพวกคลั่งไคล้ประชาธิปไตยจนเข้าเส้นเลือด โดยไม่สนใจว่าประเทศชาติจะอยู่รอดหรือไม่

 

ทั้งที่เขาเองก็ได้เห็นฤทธิ์พิษ และภัยของประชาธิปไตยที่ใช้พวกมากลากไปอยู่เต็มอก จนเขาต้องออกมาร่วมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลประชาธิปไตยที่โกงกินบ้านเมือง ลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมยกเข่ง จนเป็นเหตุให้พี่น้องไทยผู้มีหัวใจรักชาติ อดรนทนอยู่เฉยไม่ได้ จึงออกไปร่วมกับกปปส.และเวทีแจ้งวัฒนะช่วยกันขับไล่รัฐบาลประชาธิปไตยทรราช จนพี่น้องไทยผู้มีหัวใจรักชาติต้องบาดเจ็บล้มตายเป็นพันคน ถามว่านายแทนคุณรู้ไหม ได้อยู่ร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหม ตอบว่ารู้ และได้มีส่วนรู้เห็นอยู่ร่วมในเหตุการณ์ ถามว่านายแทนคุณรู้สึกเจ็บปวดและเข็ดขยาดต่อรัฐบาลประชาธิปไตยที่ทำร้ายประชาชน และโกงกินบ้านเมือง คงตอบแทนนายแทนคุณไม่ได้ว่า นายแทนคุณรู้สึกรู้สาอะไรหรือไม่ ฉันว่านายแทนคุณคงจะรู้พอสมควร แต่อาจจะยังไม่รู้ลึกซึ้งถึงพิษภัยของรัฐบาลประชาธิปไตยที่ใช้เงินจัดซื้ออำนาจเข้ามา เพราะตัวนายแทนคุณก็สารภาพออกมาเองว่า พึ่งจะมาสนใจการเมืองแค่ 5-6 ปี

 

ฉะนั้นในเส้นทางการเมืองของนายแทนคุณคงจะไม่สามารถพูดได้ว่าเป็นผู้มีปีกกล้าขาแข็งพอที่จะเข้าถึงฤทธิ์พิษ และภัยของพวกนักการเมืองที่ซื้อสิทธิเข้ามา หรือนายแทนคุณจะลืมคำพูดที่เคยพูดกับฉันถึงเหตุการณ์ที่นายแทนคุณลงรับสมัครเลือกตั้งในเขตดอนเมืองครั้งแรกไปแล้ว ว่า นายแทนคุณแพ้ให้แก่นายเก่งเพราะเหตุใด นายแทนคุณบอกกับฉันว่า เขาไม่ได้จ่ายเงินซื้อสิทธิ เมื่อนายเก่งจ่ายเงินซื้อสิทธิ เขาจึงชนะการเลือกตั้งและได้เข้ามาเป็น ส.ส. นายเก่งจึงมาถอนทุนด้วยการทุจริตเงิน และสิ่งของบริจาคน้ำท่วมอย่างที่เป็นคดีอยู่ทุกวันนี้ นายแทนคุณอาจจะเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยว่าสามารถแก้ปัญหาชาติได้ แต่ 82 ปีที่ผ่านมาของระบอบประชาธิปไตย ซึ่งนายแทนคุณคงจะยังเกิดไม่ทัน จึงไม่รู้ว่าประชาธิปไตยได้ให้อะไรกับคนไทยในประเทศบ้าง แต่เท่าที่ฉันรู้เห็นมีแต่พวกพรรคการเมือง และนักการเมืองหัวคะแนนเท่านั้นที่ได้ ส่วนประชาชนได้แค่กากเดนของพวกนักการเมืองและหัวคะแนน

 

จนถึงยุคประชาธิปไตย ในช่วงเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลมักจะอ้างความชอบธรรมว่ามาจากการเลือกตั้ง เป็นประชาธิปไตย แล้วจะทำอะไรก็ได้แม้แต่ยัดไส้กฎหมายนิรโทษ อีกทั้งยังทำให้บ้านเมืองฉิบหายเสียหาย อยากถามนายแทนคุณว่ารัฐบาล คสช.ที่นายแทนคุณบอกว่าไม่เป็นประชาธิปไตยนั้น เขาได้สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเมืองตรงไหน คนไทยบาดเจ็บล้มตายไปกี่คน สังคมวุ่นวาย บ้านเมืองไม่สงบสุข

 


ปัจจุบันนี้แม้บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตยก็ไม่เห็นคนไทยเดือดร้อน มีแต่พวกคลั่งประชาธิปไตยเท่านั้นที่เดือดร้อน คสช.เขามาบริหารประเทศโดยมีเป้าหมายปฏิรูปในทุกระบบ เพื่อวางรากฐานบ้านเมืองและคนให้เข้าไปสู่กระบวนการประชาธิปไตยที่ไม่ต้องซื้อสิทธิขายเสียง เป็นประชาธิปไตยที่ทุกคนไปใช้สิทธิตามหน้าที่และเลือกคนดีเข้ามาบริหารบ้านเมือง ซึ่งก็ต้องใช้เวลา 3 ปี 5 ปี หรือมากกว่านั้น เพื่อวางรากฐานบ้านเมืองให้มั่นคง ผู้คนจะได้ไม่หลงคารมคำลวงของพวกนักการเมืองที่ชอบพูดแต่เรื่องสวยหรูแล้วทิ้งปัญหา ละเลยความจริง จนกลายเป็นดินพอกหางหมูอย่างที่เห็นๆ กันอยู่ วันนี้แม้ไม่มีประชาธิปไตย ฉันก็ไม่เห็นคนไทยผู้มีหัวใจรักชาติเขาเดือดร้อน นอกจากคนไทยส่วนใหญ่มีความสุขแล้ว ประเทศชาติก็สงบสุข ไม่ต้องมาวิตกกังวลอยู่ร้อนนอนทุกข์เหมือนตอนบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย แล้วต้องมาคอยนอนสะดุ้ง กังวลว่างบประมาณที่มาจากภาษีของพวกเขาจะถูกหักเปอร์เซ็นต์ กินหัวคิวไปอีกเท่าไหร่ และที่นายแทนคุณเข้าไปร่วมเสวนากับพวกชอบอ้างว่าตนเป็นประชาธิปไตยแล้วเป็นไง พอนายแทนคุณพูดไม่เข้าหูเขาเท่านั้น ก็ถูกพวกเขาโห่ฮาขับไล่จะเข้าไปทำร้าย แบบนี้ใช่ไหมที่เรียกว่าเป็นประชาธิปไตยที่นายแทนคุณต้องการ ที่เขียนมานี้ไม่ใช่เขียนเพราะรังเกียจ แต่พอยังรู้สึกชื่นชมในความกล้าหาญและอุดมการณ์ประชาธิปไตยของนายแทนคุณ แต่ก็ต้องรู้จักใช้ให้เป็นด้วย