ส่งสัญญาณข้ามโลก!!! "บิ๊กตู่" ลั่น ม.44 ไว้จัดการ "ผู้ร้าย" ถ้าไม่ใช่ไม่ต้องเดือดร้อน-ไม่มีปัญหา

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ส่งสัญญาณดังๆ ข้ามโลก!!! "บิ๊กตู่" และภริยาพบคนไทยในอเมริกา ท่ามกลางความยินดีของคนที่นั่น พร้อมแจง มาตรา 44 มีไว้จัดการ "ผู้ร้าย" ถ้าไม่ใช่ไม่ต้องเดือดร้อน-ไม่มีปัญหา

 

วันนี้ (23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งอยู่ระหว่างร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 71 ณ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และถือโอกาสนี้พบปะคนไทยในสหรัฐฯ ราว 170 คน


โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า การต้อนรับที่อบอุ่นวันนี้ ถือเป็นเกียรติต่อตนเองและครอบครัวอย่างมาก วันนี้พาหัวใจคนไทยมาด้วยขอบคุณที่มาให้กำลังใจ แม้ว่าพวกท่านมาอยู่สหรัฐนานแล้ว แต่ไม่เคยลืมประเทศที่รักเพราะเป็นที่เกิด ประเทศไทยมีอิสระ ยืนด้วยความภาคภูมิใจในแผ่นดิน และต้องช่วยกันพัฒนาประเทศของเรา ต้องมองประเทศที่เจริญกว่าเรา ที่ผ่านมามีปัญหา เพราะงบประมาณจำกัด และถูกนำไปใช้ไม่ถูกต้อง ทำให้การดำเนินการล่าช้า ไม่ถูกต้อง ทำให้เราไม่สามารถหลุดพ้นไปจากประเทศที่มีรายได้ปานกลางได้ ทั้งที่ควรจะเป็นประเทศมีรายได้สูงได้แล้ว

 

"วันนี้สถานการณ์ในประเทศสงบ ถือว่าดี สามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างที่ควรใช้ แต่ไม่ใช่จะอยู่กันด้วยกฎหมาย คนส่วนใหญ่ไม่เดือดร้อนหรอกกับกฎหมายของผม มาตรา 44 กฎอัยการศึก เขามีไว้สำหรับบังคับผู้ร้าย ถ้าใครไม่ใช่ผู้ร้ายไม่ต้องเดือดร้อน ไม่เห็นประชาชนตกใจเลย ผมใช้มาตรา 44 เพื่อบูรณาการแก้ปัญหาที่มีอยู่ เนื่องจากการทำงานติดขัดหลายอย่างเพราะไม่ได้รับการแก้ไข จึงต้องพัฒนากฎหมายทุกด้าน" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

 

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างนั้นได้มีผู้พูดแทรกว่า ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีนานๆ จะได้หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณ แต่อนาคตเราไม่รู้หรอก เราต้องวางอนาคตร่วมกัน เขาพูดว่าสถานการณ์สร้างวีรบุรุษ แต่ตนไม่ต้องการเป็นวีรบุรุษแบบนี้ แต่จำเป็นต้องเข้ามาและทำให้ดีที่สุด เพราะถ้าเข้ามาแล้วออกไป ไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็กลายเป็นว่าเข้ามาแล้วเสียของ

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่ผ่านมาว่า กรณีที่ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ  ตนไม่รู้สึกโกรธ แต่โกรธคนที่บิดเบือนข้อมูลต่อประชาชนมากกว่า โดยเฉพาะประเด็นเรื่องศาสนาที่ตัดตอนเพียงบางข้อความจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่เชื่อว่าวันนี้ประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้นแล้ว ส่วนเรื่องการเลือกตั้งในต่างประเทศ ที่มองกันว่าไม่คุ้มค่า ต้องให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณา ขณะที่คำถามถึงข้อห่วงใยว่าวงจรเดิมๆ จะกลับมาก็ต้องดูแลการเลือกตั้งให้มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม

 

เมื่อถามถึงการใช้เวลาพักผ่อน พล.อ.ประยุทธ์ หันไปมองนางนราพร จันร์โอชา ภริยา ก่อนตอบ ว่า คือการได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว ได้นอนพักสักนิด แต่เดี๋ยวก็มีโทรศัพท์ มีข้อความส่งมาไม่หยุด ฟ้องเรื่องนั้นเรื่องนี้ และกล่าวว่า "เวลาความสุขของผมสั้น แต่ก็ต้องขอบคุณครอบครัวที่เข้าใจและเป็นกำลังใจ"

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ไทยโพสต์