เงิบกินไป!!! "ไก่อู"ตอกหน้า "ยิ่งลักษณ์" น้ำท่วมปี 54 เพราะจัดการโคตรมั่ว-ทุกอย่างผิดธรรมชาติ-ท่วมปกติคงไม่มีใครว่า

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

เงิบกินไป!!! "ไก่อู" ตอกหน้า "ยิ่งลักษณ์" น้ำท่วมปี 54 เพราะจัดการแบบโคตรมั่วซั่ว-ทุกอย่างบิดผันธรรมชาติไปหมด หากท่วมแบบปกติคงไม่มีใครกล้าดำเนินคดี


วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาโวยวายว่า ไม่เข้าใจว่าตนถูกดำเนินคดีในประเด็นการบริหารจัดการน้ำได้อย่างไร โดยอ้างว่าอยู่ดี ๆ ก็มีคนเอาคดีมาให้ โดยเธอระบุเหตุการณ์น้ำท่วมกำลังจะเกิดขึ้นก่อนที่รัฐบาลของเธอจะเข้ามามาบริหารประเทศ อีกทั้งเคยมีเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายรัฐบาลไม่เฉพาะรัฐบาลเพื่อไทย


โดย พล.ต.สรรเสริญ ระบุว่า ใครจะเคยทำก่อนหรือหลังไม่สำคัญเท่ากับการดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า การบริหารจัดการในแต่ละช่วงนั้นเป็นเช่นไร ซึ่งหากเป็นเหตุการณ์ฝนตก น้ำท่วม ตามธรรมชาติ คงไม่มีใครคิดจะดำเนินคดีใคร แต่ความบกพร่องในการบริหารจัดการ ด้วยการระบายน้ำที่ไร้การวางแผน จนเป็นเหตุทำให้น้ำท่วมขังเป็นเดือน ไล่ลงมาตั้งแต่ภาคเหนือจนถึงกรุงเทพฯ สร้างความเสียหายให้ประเทศมหาศาล และประเด็นการใช้จ่ายงบประมาณที่ไม่โปร่งใส มีข้อครหาในการจัดสรรงบประมาณ เพื่อบริหารจัดการน้ำต่างหาก คือเรื่องที่ต้องพิสูจน์ และนำไปสู่การตรวจสอบเป็นคดีความ จึงอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าใจให้ตรงประเด็น

 

พล.ต.สรรเสริญ ยังกล่าวด้วยว่า อยากฝากทีมทนายความช่วยอธิบายให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าใจถึงการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายที่เกิดขึ้นในอดีตจนนำมาสู่คดีความในปัจจุบัน เพราะการ ที่ท่านให้สัมภาษณ์ทำนองนั่งอยู่ดีๆก็ต้องมารับเรื่องคดีทั้งหมด สะท้อนถึงการขาดข้อมูลที่ควรจะได้รับ” พล.ต.สรรเสริญ กล่าวท้งท้าย