รองโฆษกปชป.โต้"หนูเดียร์" หน.พรรคไม่เคยหนุนเผด็จการ ซัดกลับความรู้แค่เด็กประถม ไล่ไปเรียนใหม่จะได้รู้ว่านโยบายพท.เอื้อโกง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 25 ก.ย.)    นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์  กล่างถึงกรณีที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้โพสเฟสบุ๊ค ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า  เป็นคนสนับสนุนเผด็จการ พร้อมย้อนให้นายอภิสิทธิ์ กลับไปเรียนหลักการประชาธิปไตยให้ดีว่า ข้อกล่าวที่ระบุว่า สนับสนุนเผด็จการ เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะถ้าหาก น.ส.ขัตติยา ได้เรียนรู้อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างแท้จริงแล้ว เราไม่เคยสนับสนุนเผด็จการ
 

นอกจากนี้ ที่ที่ระบุว่าให้ทหารเป็นตัวช่วย  เราก็ไม่เคยทำเช่นนั้น  การจะเป็นรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ทำได้หมดไม่ว่า จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล  ส่วนเรื่องของนโยบายพรรค ที่ผ่านมา เรามีนโยบายที่ยั่งยืน เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ เมื่อเวลาผ่านไป ก็จะเห็นว่า หลายนโยบายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะสมัย นายชวน หลีกภัย ล้วนเป็นนโยบายที่สร้างความนยั่งยืนให้ประเทศระยะยาว ผิดกับพรรคการเมืองของ น.ส.ขัตติยา ที่ออกนโยบายเอื้อต่อการทุจริตทั้งสิ้น เช่นโครงการรับจำนำข้าว เป็นต้น
 

"แน่นอนที่สุดว่า การรัฐประหาร โดยเฉพาะ 2 ครั้งที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องเรียนรู้  คือความชั่วร้ายของรัฐบาลทรราช ที่อ้างความเป็นประชาธิปไตย อ้าง 15 ล้านเสียงเข้ามาบริหารประเทศ จนประเทศชาติเสียหาย ซึ่งมีการโกงกินประเทศอย่างเป็นกระบวนการ ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ทำลายล้างอำนาจตุลาการที่พวกตนสั่งการไม่ได้  ใช้เสียงข้างมากในระบบประชาธิปไตยออกฏหมายล้างผิด  ออกกฎหมายกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้พวกของตนได้ประโยชน์​ ออกนโยบายประชานิยมที่เตรียมมาเพื่อวางแผนในการคดโกงงบประมาณแผ่นดิน เช่น โครงการรับจำนำข้าว นี่หรือที่อ้างเสียงข้างมาในประชาธิปไตย หากความหมายคำว่า ประชาธิปไตยของ น.ส.ขัตติยา เป็นเช่นนี้  คือการใช้เสียงข้างมากทำให้ประเทศชิบหายล่มจม ก็คงไม่มีใครห้ามให้ น.ส.ขัตติยา พูดได้  ภูมิความรู้ของ น.ส.ขัตติยา ที่แสดงออกมาคงต้องกลับไปศึกษาเรื่องประชาธิไตยให้มากกว่านี้  เพราะเด็กชั้นประถมยังมีความรู้เรื่องนี้มากกว่า"  นายราเมศ กล่าว