เด็กปชป.โต้เดือด"ปึ้ง" มั่ว ชี้น้ำท่วมใหญ่ปี54 เพราะ"รบ.ยิ่งลักษญ์"บริหารงานผิดพลาด

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 25 ก.ย.)   นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  กรณีที่กล่าวหาว่า  สาเหตุที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ ในปี 2554 เป็นเพราะรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่ามหาอุทกภัยในปี 2554 ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ แต่เกิดขึ้นจากการบริหารผิดพลาดของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เพราะก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเข้ามาทำหน้าที่ในเดือนสิงหาคม ปี 2554 น้ำในเขื่อนต่าง ๆ อยู่ที่ระดับร้อยละ 70-80 ของเขื่อนใหญ่    แต่หลังจากนั้นมีพายุเข้ามาติดต่อกันทำให้น้ำแต่ละเขื่อนอยู่ที่ระดับร้อยละ 99.99 ในเดือนตุลาคม ปี 2554  ทำให้รัฐบาลต้องปล่อยน้ำออกมาจากเขื่อนจำนวนมาก  จึงเกิดคำถามว่าช่วงเวลาที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ามารับตำแหน่งในเดือนสิงหาคม จนถึงเดือนตุลาคม เหตุใดรัฐบาลจึงไม่หาวิธีรับมือ ทั้งที่มีการคาดการณ์เรื่องพายุมาก่อนหน้านั้นแล้ว
         

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีคำยืนยันจาก นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในขณะนั้น ที่บอกว่าได้สั่งให้ กฟผ.ชะลอน้ำและมีการหน่วงน้ำไว้ แม้ว่าจะรู้ล่วงหน้าว่าจะมีฝนตกหนัก  แต่ก็เลือกที่จะทำวิธีการดังกล่าว ต่อมาเมื่อเกิดพายุสองลูก การระบายน้ำก็ยังทำแบบปกติ  จนเขื่อนกักเก็บน้ำมากเกินไป เมื่อล้นเขื่อนก็มีการปล่อยน้ำออกมาจำนวนมาก ทำให้เกิดวิกฤตน้ำท่วมตามมา


" ผมจะส่งข้อมูลทั้งหมดให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ในวันจันทร์ที่ 26 กันยายน นี้ เพื่อประกอบการพิจารณา"  นายอรรถวิชช์ กล่าวย้ำ