ประวัติ ชินวัฒน์ หาบุญพาด

เปิดประวัติ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด จากนายกสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์ผู้ขับรถแท๊กซี่และนักจัดรายการ สู่ผู้มีบทบาททางการเมือง หลังสนับสนุน ทักษิณ ชินวัตร

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2496อ.โป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เป็นนายกสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์ผู้ขับรถแท๊กซี่ เป็นนักจัดรายการคลื่นวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ เข้ามาเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเข้ามาสนับสนุน พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2549 รวมทั้งร่วมกับกลุ่มคาราวานคนจนที่สวนจตุจักร และร่วมเข้าปิดล้อมอาคารเนชั่นทาวเวอร์ ที่ตั้งบริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) จากนั้นในเดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2549 ร่วมกับพวก 10 คนเข้ารื้อเต๊นท์ เวที และเครื่องขยายเสียงของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งที่อาคารศรีจุลทรัพย์[2] โดยนอกจากจะเป็นแกนนำกลุ่มคาราวานคนจนแล้ว ยังมีบทบาทอยู่ใน"ชมรมคนรักชาติ" ของนายประยูร ครองยศ เจ้าของรายการวิทยุ"เมืองไทยรายวัน" ด้วย

 

วิทยุชุมชนคนแท็กซี่ของนายชินวัฒน์ เฟื่องฟูอย่างมากในสมัยนายเนวิน ชิดชอบ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับหน้าที่แก้ปัญหาจราจร ช่วงที่ ยูนิตี้เรดิโอ เอฟเอ็ม 89.75 วิทยุชุมชนเพื่อความสมานฉันท์ของคนในชาติ เปิดดำเนินการนายชูพงศ์และนายชินวัฒน์ ก็มีชื่อเป็นผู้ดำเนินรายการร่วมกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ขอบคุณ วิกิพีเดีย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 


- แก๊งนปช.เจอ "ทักษิณ" เด็ดหัว! รั้งปลายแถวปาร์ตี้ลิสต์!


- "หลานทักษิณ" ดูให้เต็มตา กรุงเทพเป็นทะเลเพลิง​ เผาจริง​ พินาศจริง​ ไม่ใช่วาทกรรม!