"ชัย ราชวัตร" เตือนสติ6ตุลาต้องรำลึกถึงวีรชนผู้เสียสละ ไม่ใช่งานอวยกันเอง เหน็บแรง ปีหน้าอย่าลืมอวย"โจชัว หว่อง"วีรบุรุษอิมพอร์ตด้วย

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 6 ต.ค.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ "ชัย ราชวัตร" การ์ตูนนิสต์ชื่อดัง เจ้าของการ์ตูนการเมือง 3 กรอบใน นสพ.ไทยรัฐ "ผู้ใหญ่ลีกับทุ่งหมาเมิน"  ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจส่วนตัวชื่อ "Chai Ratchawat"  โดยกล่าวถึงเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่เกิดความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย คือเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของนักเรียนนิสิตนักศึกษาเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2519  เพื่อขับไล่ผลักดันให้จอมพลถนอม กิตติขจร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ขณะนั้นบวชเป็นสามเณร ที่หลบหนีออกนอกประเทศไปหลังเกิดเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2516  แต่มีคนแอบให้กลับเข้าประเทศไทยให้กลับออกนอกประเทศ   พร้อมกันนี้ได้กระตุ้นเตือนสติกรรมการกลุ่มต่างๆ ที่จัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ วันที่ 6 ตุลา 19 ต้องไม่ลืมศึกษาประวัติศาสตร์ เพื่อเป็นบทเรียนในอนาคต ให้สำนึกถึงผู้เสียสละว่าเขาคือวีรชนประชาธิปไตยที่เราไม่ควรลืม  ไม่ใช่มาเชิดชูกันเอง โดยเฉพาะการเชิญ "นายโจวชัว หว่อง" มาร่วมกิจกรรม และยกให้เป็นวีรบุรุษอิมพอร์ต หลังจากถูกทางการไทยควบคุมตัวแล้วส่งกลับไต้หวันทันที

ข้อความที่ "ชัย ราชวัตร" โพสต์ลงเฟซบุ๊คระบุว่า


" วันนี้ วันที่ 6 ตุลา วันสำคัญวันหนึ่งในประวัติศาสตร์

วันนี้เมื่อ 40 ปีที่แล้ว นักศึกษาที่รักชาติรักประชาธิปไตยชุมนุมกัน เพื่อต่อต้านแกนนำทรราชที่ถูกอัปเปหิให้ออกนอกประเทศ อำพรางตัวตนด้วยการห่มเหลืองกลับเข้าประเทศ

เหตุการณ์จบลงด้วยการล้อมปราบนักศึกษาที่ชุมนุมในธรรมศาสตร์อย่างโหดร้ายทารุณจากการปลุกระดมของสื่อรัฐ ป่าเถื่อนเกินกว่าจะเชื่อได้ว่าจะเกิดขึ้นได้ในประเทศที่เรียกตัวเองว่าเมืองพุทธ และผู้สละชีพในวันนั้น เขาคือวีรชนประชาธิปไตยที่เราไม่ควรลืม  เราต้องไม่ลืมศึกษาประวัติศาสตร์วัน 6 ตุลา เพื่อเป็นบทเรียนสำรับอนาคต

สำหรับกรรมการจัดงานรำลึก 6 ตุลาปีต่อไป ต้องไม่ลืมกิจกรรมพิเศษเพื่อรำลึกวีรชน 6 ตุลาอีกหนึ่งคน สำหรับพวกกรรมการเชิดชูกันเอง

นายโจชัว หว่อง วีรบุรุษ 6 ตุลา ที่พวกคุณอิมพอร์ตเข้ามา"

"ชัย ราชวัตร" เตือนสติ6ตุลาต้องรำลึกถึงวีรชนผู้เสียสละ ไม่ใช่งานอวยกันเอง เหน็บแรง ปีหน้าอย่าลืมอวย"โจชัว หว่อง"วีรบุรุษอิมพอร์ตด้วย