แปลกแต่จริง!!! "ทักษิณ-จ้าวแห่งทุนสามานย์-อำนาจนิยมทั้งชีวิต" กล้าร่วมรำลึก40 ปี 6 ตุลาฯ โวต้อง"ข้า" เท่านั้นแก้ปัญหาปท.ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

แปลกแต่จริง!!! "ทักษิณ-จ้าวแห่งทุนสามานย์-สัมปทานผูกขาด-อำนาจนิยมทั้งชีวิต" กล้าร่วมรำลึก 40 ปี 6 ตุลาฯ ซึ่งเป็นวันที่นักศึกษา-ประชาชนถูกล้อมปราบ โดยดอดพบเสื้อแดง L.A. แถมคุยฟุ้งตามสไตล์เดิม ๆ ต้อง"ข้า" เท่านั้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศได้...ทหารทำไม่ได้หรอก  ทั้งยังละเมอไม่เลิกบอกมีโอกาสกลับไทยแน่

 

วันนี้ (7 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้อันเป็นวันครบรอบ 40 ปี 6 ตุลาฯ 2519 นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนเสื้อแดงที่หลบหนีการจับกุมไปอยู่ต่างประเทศ ได้เผยแพร่เฟซบุ๊กไลฟ์ส่วนตัว “Jom Petchpradab” ภายใต้หัวข้อ “Thaksin in LA.” โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาพูดคุยตอบคำถามคนเสื้อแดงที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เนื่องในงานรำลึก 40 ปี 6 ตุลาฯ 2519
      
     
ทั้งนี้ นายทักษิณได้กล่าวตอนหนึ่งว่า “วันนี้ผมห่วงวิธีคิด ความแตกสามัคคี กระบวนการยุติธรรม สิ่งเหล่านี้เป็นแม็กโคร ต้องรีบแก้ไข ถ้าใครไม่แก้แล้วมัวแต่มามองหน้าผม จะเขียนกฎหมายก็มานั่งมองหน้าผม พยายามไม่พูดไม่จา เพื่อไม่ให้เขาเห็นหน้าผม ไม่ไปยุ่ง ไม่ไปเกี่ยว เพื่อที่เขาจะได้ไม่เห็นหน้าผม ไม่รู้ที่บ้านเขามีรูปหน้าผมหรือเปล่า”
      
      
เมื่อมีคนถามว่าจะหาหมอผีที่ไหนมาไล่ผี เพื่อให้บ้านเมืองกลับมาเหมือนเดิม นายทักษิณกล่าวว่า สำคัญคือเจ้าของบ้านอย่ากลัวผี ถ้าเจ้าของบ้านไม่กลัว หมอผีก็ไม่มีความหมาย แต่ตนยืนยันว่าตนไม่ใช่ผี ถ้าเกินความสามารถคงทำไรไม่ได้แต่ยินดีร่วมมือให้บ้านเมืองกลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้ก็เฉยอยู่ แต่ก็มาสร้างข่าวลือโจมตีซึ่งตนก็ไม่เคยตอบโต้
      
      

นายทักษิณ ยังกล่สด้วยว่า ตอนนี้น้องสาวของเขาถูกรังแกอย่างไม่เป็นธรรม เขาก็เฉย อดทนอยู่ จนแฟนหลายๆ คนทนไม่ไหวบอก ทำไมจึงยอมเขาขนาดนี้ ก็ไม่อยากเป็นปัญหา อยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างคลี่คลายตามที่เขาคิดว่าจะทำได้ แต่ทักษิณเชื่อว่าทำไม่ได้ เพราะทหารเดินผิดทาง ยิ่งเดินยิ่งเป็นวัวพันหลัก ทหารนี่ ถ้าถามจะบอก ไม่ถามก็ไม่อยากจะเสือก


      
จากนั้นมีผู้ร่วมงานกล่าวว่า ถ้านายทักษิณมีโอกาส หรือน้องสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับมามีอำนาจอีกครั้ง ช่วยนำศีลธรรมกลับคืนมา นายทักษิณตอบทันทีว่า “ผมนั่งสมาธิ แล้วก็อธิษฐาน ปวารณาว่าผมมีกรรมอะไรก็แล้วแต่ แต่เมื่อไหร่ที่มีโอกาสกลับไปประเทศไทย ผมจะถือปวารณาว่าผมจะจรรโลงพระพุทธศาสนา”

 

ภาพจากเพจ "Red USA"