เชลียร์สุดๆ!! "อนุสรณ์" โดดป้อง"แม้ว"แถมยันเป็นคนดี ไม่เคยคิดร้ายต่อประเทศ โต้กลับ"ชาญชัย"อย่าคิดชกข้ามรุ่น

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 9 ต.ค.)   นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด  รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็น ห่วงใยและปรารถนาดีต่อประเทศ อยากเห็นประเทศพัฒนา มีหลักนิติธรรม มีความสามัคคีปรองดอง และเดินไปข้างหน้า แต่นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ โดยแสดงความเห็นสวนทางกับข้อเท็จจริงและเจตนาอันดีอย่างสิ้นเชิง  คำพูดที่ออกมาตอบโต้นั้นขาดความเป็นผู้ดี  แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่คับแคบ  มีแต่ความเคียดแค้นชิงชังหรือไม่  นอกจากจะไม่รับฟังความคิดเห็นคนอื่น  ยังออกมาโจมตีในลักษณะเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น  บ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้าได้ต้องลดวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง (Hate Speech)


นอกจากนี้  ที่บอกว่ามีเงินไหลเข้ามาเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองนับพันล้านบาทนั้น  เป็นการใส่ร้ายป้ายสี และเป็นความเท็จทั้งสิ้น ไม่มีใครคิด และแม้ใครจะคิดก็ไม่สามารถทำได้ เพราะประชาชนไม่ยอมรับ  ทุกฝ่ายอยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาเดินไปข้างหน้า  รวมถึงไม่มีใครข่มขู่ข้าราชการได้ตามที่กล่าวอ้าง  อยากถามว่า นายชาญชัยหวังจะชกข้ามรุ่นหรือ นายชาญชัยเคยทำอะไรให้บ้านเมืองบ้าง  อดีตผู้นำประเทศมีคนชอบและไม่ชอบเป็นเรื่องปรกติ แต่อย่างน้อย อดีตนายกทักษิณ ได้สร้างคุณงามความดี  มีผลงานมากมายตั้งแต่ 30 บาทรักษาทุกโรค  หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์  สร้างสนามบินสุวรรณภูมิแล้วเสร็จ  ริเริ่มการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue - ACD) ที่รัฐบาลนี้นำมาสานต่อ


"อดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน  รักห่วงใยและหวังดีต่อประเทศ ไม่มีใครคิดร้ายต่อประเทศ แม้อยู่ในต่างประเทศก็ไม่แตกต่าง จึงไม่อยากให้มีความหวาดระแวง และก้าวข้ามได้แล้ว ที่สำคัญอยากให้สังคมได้ตระหนัก  นายทักษิณเป็นคนดี  มีความรู้ความสามารถ เป็น ดร.จริง ไม่เคยใช้วุฒิการศึกษาปลอม หรือเป็นนักตบทรัพย์ทางการเมือง" นายอนุสรณ์ กล่าว