ลางร้ายชัดๆ!! "ตู่ จตุพร" สำรอกปชต.พร้อมฝากสานงานต่อ เหมือนรู้ว่าต้องนอนคุก เพราะปากตัวเอง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 11 ต.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้โพสต์คลิปเฟซบุ๊คไลฟว์ลงในเพจเฟซบุ๊คส่วนตัว "Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์"  โดยยืนยัน "อุดมการณ์ ประชาธิปไตย" ไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะต้องถูกถอนประกันตัว  ก่อนจะเดินทางไปศาล เพื่อฟังการขอเพิกถอนประกันในคดีก่อการร้าย ปี 2553 ที่พนักงานอัยการ ยื่นคำร้องให้มีคำสั่งถอนประกัน เนื่องจาก จำเลยมีพฤติการณ์และการทำการอันเป็นการผิดเงื่อนไขตามที่ศาล


นายจตุพร กล่าวว่า ถ้าสิ่งร้ายเกิดขึ้นในวันนี้  ต้องไปนอนที่คุกถือเป็นเรื่องเล็กน้อยและไม่เป็นปัญหา เพราะควบคุมกักขังได้เพียงร่างกายเท่านั้น  เมื่อใจไม่ยอมสิ้นอิสรภาพ ภารกิจการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ใหญ่หลวงของบ้านเมืองในอนาคตยังดำรงอยู่  แม้ความยุติธรรมและเสมอภาคจะเกิดขึ้นหรือไม่  แต่ก็ยังยึดมั่นกับแนวทางประชาธิปไตย การต่อสู้ให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย  ไม่ได้เป็นภารกิจของ นปช. เท่านั้น แต่เป็นภาระของคนในสังคม และขบวนการคนหนุ่มสาวที่ต้องสานต่อให้บ้านเมืองเกิดประชาธิปไตยสมบูรณ์ ดังนั้น  ขอให้เชื่อมั่นศักยภาพของคนหนุ่มสาว แม้วันนี้ยังไม่แข็งแรง แต่วันหนึ่งเมื่อได้นำพาบ้านเมืองแล้ว พวกเขาจะทำได้


" วันนี้หากอิสรภาพสูญสิ้น  ประชาชนยังสามารถพบกันที่เรือนจำได้  และผมได้มอบภารกิจต่างๆให้คนหนุ่มสาวรับช่วงต่อทั้งหมดแล้ว  จึงไม่ได้ห่วงอะไร  จิตใจยึดมั่นการต่อสู้อยู่ดังเดิม ไม่ได้ไหวหวั่น ไม่ว่าพวกตนจะนอนบ้าน หรือนอนคุก แต่อุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตยไม่เคยเปลี่ยน"  นายจตุพร กล่าวย้ำ


รายงานข่าวระบุว่า ศาลอาญา ได้มีคำสั่งถอนประกัน นายจตุพร เป็นไปตามที่พนักงายอัยการร้องขอ กรณีให้สัมภาษณ์ออกรายการ "มองไกล" ทางช่องพีซทีวี  โดยมีลักษณะยุยง ปลุกปั่น ผิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนดในการปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนจำเลยอีก 4 คน ให้ยกคำร้อง  หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวนายจตุพรไปควบคุมตัวที่เรือนจำทันที