ตาต่อตาฟันต่อฟัน!!! "บิ๊กตู่" สั่งทุกกระทรวงโต้ทุกข่าวที่บิดเบือน-ไม่ต้องเชียร์รัฐฯ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 

ตาต่อตาฟันต่อฟัน!!! "ไก่อู" เผยนายกฯ สั่งทุกกระทรวงโต้ทุกข่าวที่บิดเบือน หวั่นชาวบ้านตกเป็นเหยื่อ แต่ไม่จำเป็นต้องเชียร์รัฐบาล

 

วันนี้ (11 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.15 น.ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงติดตามข่าวสาร และชี้แจงข้อมูลบิดเบือน ที่กระทบต่อรัฐบาลอย่างทันท่วงทีว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้แจงเรื่องนี้หลายรอบแล้ว และเห็นว่าถึงวันนี้การชี้แจงข้อมูลข่าวสารก็ยังไม่เป็นไปตามความต้องการ จึงเน้นย้ำให้ทุกกระทรวง ทบวง กรม ให้ความสนใจติดตามข้อมูลข่าวสารทั้งในโชเชียลมีเดีย หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ฯลฯ หากพบว่ามีข้อมูลที่พาดพิงถึงภารกิจหน้าที่ของหน่วยงานใด ไม่ตรงกับความเป็นจริง หน่วยงานดังกล่าวต้องไม่ปล่อยให้คนไทยเข้าใจผิด และจะต้องเร่งชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจถูกต้องโดยเร็ว เพราะหากปล่อยไว้นาน ประชาชนจะเกิดความสับสน


โฆษกรัฐบาล ยังกล่าวว่า ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ก็จะต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดเช่นกัน และจะเปิดช่องทางให้หน่วยงานที่ได้รับผลกระทบจากข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อนเหล่านั้น มีโอกาสชี้แจงทำความเข้าใจ ทั้งในรูปแบบของรายงานข่าว สารคดีเชิงข่าว และการสัมภาษณ์ แต่จะไม่เชียร์รัฐบาลอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู