อย่าเชื่อข่าวลือ!!! "ไก่อู" เผย นายกฯ งดภารกิจเพื่อเข้าเฝ้าฯ "สมเด็จพระบรมฯ" ไม่มีแถลงข่าวอื่นใด

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ งดภารกิจที่ จ.ชลบุรี เพื่อเข้าเฝ้าฯ "สมเด็จพระบรมฯ" ไม่มีแถลงข่าวอื่นใด ขอประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือ


      
      
วันนี้ (12 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี งดภารกิจที่จังหวัดชลบุรี ที่การหารือร่วมกับคณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก เพื่อเตรียมเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หากทรงโปรดให้เข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายรายงานของรัฐบาลตามห้วงเวลาปกติ จึงได้มอบหมายให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทน
      
      
“ท่านนายกฯ ไม่มีกำหนดการที่จะแถลงข่าวใดๆ เป็นพิเศษในวันนี้ ขอพี่น้องประชาชนอย่าให้ความสนใจหรือตื่นตระหนกไปกับข่าวลือในโซเชียลมีเดียที่อาจสร้างความวิตกหวั่นไหว ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือได้ จึงอยากขอให้พี่น้องประชาชนเปิดรับข่าวในช่องทางการที่มีความถูกต้อง เที่ยงตรง” พล.ท.สรรเสริญกล่าว
      
      
ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล และได้ขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าในทันที อย่างไรก็ตาม พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางกลับกรุงเทพมหานครเป็นการด่วนของนายกรัฐมนตรีนั้นไม่ได้เป็นการยกเลิกการประชุมดังกล่าว แต่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมอยู่ต่อไป และกรณีที่มีข่าวลือว่านายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวด่วนนั้น ขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ซึ่งการเดินทางกลับมาก่อนในครั้งนี้นั้นถือเป็นการกลับมาทำงานเพื่อเข้าเฝ้าฯ ถวายรายงานต่อสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร