อย่าขยายความ...เข้าทางพวกไม่หวังดี!! "บิ๊กป้อม" เผยการข่าวเตือนทุกเรื่อง ไม่ใช่แค่คาร์บอมบ์-รัฐระวังเหตุเต็มที่

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

อย่าตระหนก!!! "บิ๊กป้อม" เผยความมั่นคงเตือนทุกเรื่อง ไม่ใช่แค่คาร์บอมบ์ ขออย่าไปขยายความจนประชาชนตระหนก รัฐระวังเหตุเต็มที่

 

 

วันนี้ (12 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุการแจ้งเตือนคาร์บอมบ์ 25-30 ตุลาคมนี้ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลว่า เดือนตุลาคมเป็นช่วงที่มีเทศกาลต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งแจ้งเตือนตลอดทุกเรื่อง ไม่ใช่แค่คาร์บอมบ์ ให้ไปดำเนินการ การแจ้งเตือนเรื่องคาร์บอมบ์ ไม่รู้ว่าออกมาอย่างไร

 

 

ส่วนการแจ้งเตือนนี้การข่าวมีรายงานว่าจะเกิดคาร์บอมบ์ขึ้นหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พูดไปแล้วว่าไม่เกี่ยวข้อง ทำทุกเรื่องที่เกี่ยวกับความมั่นคง ไม่ใช่แค่คาร์บอมบ์ ส่วนที่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยใน จ.สมุทรปราการ นั้น ก็เพราะมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว ว่ามีความเชื่อมโยงอย่างไรบ้าง ในแต่ละพื้นที่ที่สงสัยให้เกิดความปลอดภัย ยังไม่ทราบจำนวนผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้ และทางเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งมาว่าจะโยงไปเรื่องใด ต้องให้เจ้าหน้าที่ซักถามในรายละเอียดก่อน ว่ามีใครและส่งผลต่อใครบ้าง เป็นเรื่องที่ทำกันมาอยู่แล้ว ทั้งการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและยาเสพติด

ส่วนจะทำให้ประชาชนวางใจได้หรือไม่ที่จะไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็พยายามจะทำอย่างนั้น ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ดูทั่วไป อย่าไปขยายความ จนทำให้ตื่นตระหนก เพราะด้านความมั่นคง ต้องสั่งการแบบนี้ ให้หน่วยข่าว ตำรวจ ทหาร กระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ประสานงานกัน


เมื่อถามว่าจะเชื่อมโยงเหตุการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร เผยว่า จะเชื่อมโยงหรือไม่นั้น ผมไม่รู้ เพราะเราพยายามอยู่ ผมเชื่อว่าไม่น่าจะขึ้นมา แต่เราก็ต้องระมัดระวัง อย่างที่เราไม่คิดว่าจะขึ้นมาที่หัวหินและจังหวัดภาคใต้ แต่ก็ขึ้นมา และเป็นวันสำคัญ ผมก็ห่วง และผมก็ต้องสั่งการ ไม่อยากให้ซ้ำรอย ไม่ได้เน้นแค่กรุงเทพฯ แต่เน้นทั่วประเทศ ทุกจังหวัด แต่ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลก็อยากจะทำให้เรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ประชาชนมั่นใจและทุกอย่างปลอดภัย

 

ส่วนจะกระทบเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่น่ากระทบต่อเศรษฐกิจ แต่จะกระทบก็เพราะสื่อเขียนไปเลยเถิด ทำให้คนหวาดกลัว ส่วนมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว คงไม่ต้องไปตรวจค้นนักท่องเที่ยว แต่ที่ตรวจพบว่าไปผ่าศพนั้น อยู่นานแล้ว ซึ่งทางสำนักตรวจคนเข้าเมือง ทำการตรวจอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา และมองว่าการออกแจ้งเตือนเหตุการ์ครั้งนี้ ไม่มีเรื่องหวังผลทางการเมือง