แผ่นดินวิปโยค-เสียใจได้...แต่อย่าลืมหน้าที่-อย่าลืมคำสอนของ"พ่อ"...จากใจ "บิ๊กตู่" ถึงคนไทย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ฝากถึงคนไทยทุกคนว่า แม้อยู่ในช่วงแผ่นดินวิปโยค ที่คนไทยทั้งชาติต่างรู้สึกเสียใจ...แต่ต้องไม่ลืมคำสอนของในหลวง ต้องไม่ลืมทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มกำลัง เพื่อพัฒนาประเทศต่อไป พร้อมขอบคุณคนไทยที่ปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างเข้มแข็ง


วันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมของศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานข้อมูลที่จะอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และหารือถึงการบริหารราชการแผ่นดิน โดยในวันอังคารที่ 18 ต.ค.นี้ จะมีการประชุมครม.ตามปกติ เพราะการบริหารราชการแผ่นดิน การค้า การลงทุนยังเดินต่อไป โดยไม่มีสูญญากาศ


“แม้อยู่ในช่วงวิปโยคอาลัยของคนไทยทั้งชาติ แต่ต้องไม่ลืมคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศว่า ประชาชนต้องไม่ลืมหน้าที่ ต้องทำหน้าที่สมบูรณ์อย่างเต็มกำลัง เพื่อพัฒนาประเทศต่อไป ดังนั้นการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องควบคู่กับพระราชพิธีพระบรมศพ โดยนายกรัฐมนตรี ฝากเน้นย้ำให้ส่วนราชการทราบว่า เราทุกคนเสียใจได้ แต่ต้องไม่ลืมหน้าที่ เสียใจได้แต่ต้องมีความหวัง อย่าเสียพลังความรักศรัทธาที่มีต่อประเทศชาติ” พล.ท.สรรเสริญ ระบุ

 

โฆษกรัฐบาล ยังยืนยันว่า ขณะนี้โรดแม็พ และการเลือกตั้งยังคงเป็นไปตามเดิม ซึ่งได้ถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาประการใด รวมถึงเรื่องกฎหมายที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็ยังเดินหน้าตามที่วางกรอบไว้ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากขอบคุณประชาชนทุกหมู่เหล่าที่ปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างเข้มแข็ง และแสดงน้ำใจต่อกันในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า ด้วยการทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ