"สุวพันธุ์" เผยมี 6 ชื่อเดิมๆ แพร่ข้อความไม่เหมาะสม แต่จัดการยาก เพราะอยู่ตปท.

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

รมต.สำนักนายกฯ วอนผู้ค้าอย่าฉวยโอกาสช่วงประชาชนเศร้าโศก พร้อมเปิดเผยพบบุคคล 6 ราย ซึ่งเป็นชื่อเดิม ๆ ที่แสดงออกไม่เหมาะสม แต่เป็นเรื่องยากที่จะดำเนินการ เพราะอยู่ต่างประเทศ


วันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ยังคงมีการประชุมเป็นปกติ รวมถึงการประชุมของศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ ศตส. จะเลื่อนประชุมในเวลา 08.00 น. เพื่อให้ทันก่อนเข้าร่วมประชุม ครม.

 

พร้อมกันนี้ นายสุวพันธุ์ ยังเปิดเผยว่า เรื่องความมั่นคงว่ายังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่ปรากฏสิ่งบอกเหตุหรือความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจ แต่อาจมีบางฝ่าย บางกลุ่มที่ยังทำเรื่องไม่เหมาะสม อาทิ จ.ภูเก็ต จ.พังงา จ.สุราษฎร์ธานี โดยแต่ละจังหวัดได้แก้ไขปัญหาแล้ว ว่าตามเหตุผลและกฎหมาย ส่วนการเผยแพร่ภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมในต่างประเทศ พบมี 6 ราย แต่ไม่ขอระบุชื่อ เป็นรายเดิมๆ ซึ่งการดำเนินการกับคนเหล่านี้ค่อนข้างยาก เพราะอยู่ต่างประเทศ

 


ส่วนเรื่องการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้านายสุวพันธุ์ ระบุว่า การฉวยโอกาสอะไรก็แล้วแต่ ไม่ควรทำ หากสื่อมวลชนพบเห็นปัญหาใดขอให้แจ้งมายังรัฐบาลเพื่อจะได้แก้ไขดำเนินการให้เรียบร้อยและสมพระเกียรติ อีกทั้งประชาชนอยากมีส่วนร่วมกับงาน ทุกฝ่ายควรร่วมมือ ร่วมใจ ขณะนี้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เริ่มสอนทำริบบิ้นเพื่อใช้แสดงความอาลัย แทนการใส่เสื้อสีดำแล้ว ขณะที่การเปลี่ยนพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั้น อยากขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน หากต้องการเปลี่ยนแปลงการประดับตกแต่งโดยรอบพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ขอให้ดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อย จากนั้นให้นำพระบรมฉายาลักษณ์ขึ้นสู่จุดประดับตกแต่งทันที