เหิมหนัก...จนปล่อยต่อไปไม่ไหว!!! "บิ๊กต๊อก" กร้าวเร่งทำทุกทาง ...เพื่อลากคอแก๊งหมิ่นต่างแดนรับโทษให้ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ปล่อยต่อไปไม่ไหว!!! "บิ๊กต๊อก" กร้าวทำทุกทาง ...เพื่อลากคอแก๊งหมิ่นต่างแดนรับโทษให้ได้ ขณะนี้มอบ DSI พร้อมตั้งชุดเฉพาะกิจติดตามเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว...ไม่เคยนิ่งเฉย


วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักรหรือคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กล่าวถึงการติดตามความคืบหน้าผู้กระทำผิดมาตรา 112 ว่า ตนได้ให้พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการดำเนินการอยู่ ซึ่งเราได้ติดตามเรื่องนี้มาตลอดตามที่รัฐบาลได้มอบหมาย นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ยังมีการจัดตั้งกรรมการติดตามเอาความผิดมาตรา 112 ในต่างประเทศ ที่มีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เป็นรองประธาน ขณะที่ปัจจุบันรัฐบาลได้จัดตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นคือ ชุดของศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ตนจึงได้ให้ทางอธิบดีดีเอสไอประสานกับศตส. กระทรวงการต่างประเทศ  และหน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อติดตามเรื่องนี้
 

พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับรายชื่อผู้กระทำความผิดมาตรา 112 เป็นกลุ่มเก่า มีประมาณ 6-7 กลุ่ม โดยเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมาตนได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูว่าคนเหล่านี้ไปเคลื่อนไหวอยู่ประเทศใด แล้วมาร่างหนังสือให้ตน ตนจะเซ็นในฐานะที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มอบหมายให้เป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักรเพื่อส่งหนังสือไปยังเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยตามประเทศที่เขาเคลื่อนไหว แต่เราจะต้องมั่นใจก่อนว่าคนเหล่านี้ไปเคลื่อนไหวอยู่ที่ประเทศไหนบ้าง เรื่องนี้ต้องเห็นใจคนทำงาน เพราะคนพวกนี้บางครั้งเคลื่อนไหวอยู่ต่างประเทศ เว็บไซต์ต่างๆ ออกมาจากต่างประเทศ ไม่ใช่ว่าเราไม่ทำงานเราทำมาตลอด แต่เราติดเรื่องกฎหมายต่างประเทศ
 


"ยืนยันว่าผมติดตามตลอดไม่ใช่แค่ช่วงนี้เท่านั้น แต่มักจะติดเรื่องการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ในแง่กฎหมายเราเคารพอธิปไตยประเทศอื่น ที่ผ่านมาเราก็ทำหนังสือไปในระดับรัฐมนตรีในประเทศที่เรามีความสัมพันธ์ในแง่การทำงานอยู่ และเราจะทำหนังสือไปอีกครั้งในส่วนคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักร แต่ในส่วนรัฐบาลและหน่วยงานอื่นก็ให้ประสานมายังศตส.จะได้ทำควบคู่กัน" รมว. ยุติธรรมกล่าว