กระทำชั่วช้า...เหยียบย่ำหัวใจคนไทย พอโดนสวนกลับอ้างถูกพวก"ล่าแม่มด" เล่นงาน...ทำไมเรื่องตาลปัตรเช่นนั้น...Tnews มีคำตอบ??

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

แปลกแต่จริง...คนบางกลุ่มกระทำชั่วช้า...เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมาโดยตลอด พอโดนจับได้ไล่ทัน และสวนกลับแบบแรง ๆ ให้สามสมกับที่เขาเคยกระทำสิ่งชั่วนั้นไว้...ดันออกมาอ้างแบบขลาดเขลาว่าถูกลัทธิ "ล่าแม่มด" เล่นงาน....ทั้งที่ตัวเองทั้งนั้นที่ผูกเรื่อง...คำถามคือทำไมคนเหล่านั้นจึงยังกล้ามดเท็จอยู่อีก...Tnews มีคำตอบ???

 

ขณะที่คนส่วนใหญ่ของประเทศต่างกำลังโศกเศร้าต่อการสูญเสียครั้งใหญ่ของแผ่นดิน แม้แต่ต่างชาติยังต้องแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง แต่ยังมีคนไทยกลุ่มหนึ่งที่ว่าไปแล้วก็เป็นกลุ่มคนเดิม ๆ (ซึ่งไม่ต้องเอ่ยชื่อก็รู้ว่าเป็นคนกลุ่มไหน) ที่้กระทำการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันเบื้องสูงมาตลอดเวลา


กระทั่งล่าสุด เมื่อแผ่นดินวิปโยคท่ามกลางความเศร้าโศกของคนไทย พวกเขากลับยิ่งฉวยโอกาสนี้ออกมาเหน็บแนม-กระแนะกระแหน ผู้ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี...ผ่านทางสังคมออนไลน์ที่ตนถนัด...ด้วยถ้อยคำที่เห็นแว่บแรกก็รู้ว่า...จงใจยั่วยุ...ให้เกิดเรื่อง

 

ไม่เพียงแต่เท่านั้น...พวกเขายังส่งสมาชิกหนุ่ม-สาวออกยั่วประสาทคนไทยตามจุดสำคัญ ๆ อีกหลายแหล่ง...ด้วยการถือป้ายแสร้งจงรักภักดีแต่แฝงความชั่วร้าย หรือไม่ก็แต่งตัวไม่รู้กาละเทศะเพื่อเข้าถวายความอาลัย เป็นต้น โชคดีที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่หลงกลตื้น ๆ นั้น

 


แต่อย่างไรก็ตาม มีบางส่วนที่คนไทยอดรนทนไม่ได้ และทันทีที่ภาพผู้โพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูงถูกคนไทยสั่งสอนให้รู้สำนึกถูกเผยแพร่ออกไป แนวร่วมของพวกเขาก็จะโหมกระพือข่าวทันทีว่า...เราไม่ยอมรับในความเห็นต่าง...ไม่เคารพสิทธิในความที่จะรัก-หรือไม่รักของพวกเขา...พูดง่าย ๆ ก็คือ...กล่าวหาว่าเราไม่เคารพศักดิ์ศรีในความเป็นมนุษย์ของพวกเขา

 

...และหยิบคำว่า...ลัทธิ "ล่าแม่มด" มาโจมตีเรา...เพื่อทำให้ตัวเองดูดีทำนอง...เป็นผู้ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว....ทั้งที่ความจริงไม่ใช่...ไม่มีใคร "ล่าแม่มด" เพราะกลุ่มก้อนตัวเองกระทำชั่วช้า...เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมานานนักแล้ว...คราวนี้เมื่อถูกสั่งสอนให้สมควรแก่เหตุ...จะมาโอดโอยร้องหาพระแสงอันใด...ก็ตัวเองทำตัวเองทั้งนั้น


แล้วอีกอย่างคำว่า ลัทธิ "ล่าแม่มด" ที่พวกเขาชอบแอบอ้าง-จนติดปากในระยะหลัง ๆ ก็ดูจะกลับตาลปัตรไปจากความหมายเดิมที่ถูกใช้เรียก "ความดำมืดในยุคกลางของยุโรป" อย่างสิ้นเชิง เพราะในความเป็นจริงขณะที่กลุ่มการเมืองที่พวกเขาถือหางอยู่ (ซึ่งคือคือระบอบทักษิณ) ขึ้นมามีอำนาจรัฐก็กระทำโหดร้ายป่าเถื่อนกับผู้เห็นต่างอยู่เสมอ...แล้วดูจะหนักหน่วงรุนแรงกว่าหลายต่อหลายเท่านัก...เพราะพวกนั้นเผด็จอำนาจแบบเต็มที่

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews