ด่วน...ถึงเวลาล่าข้ามโลก!!! "บิ๊กต๊อก" กร้าวทำแบบนี้-เจอกัน ร่อนหนังสือถึง7 ทูตทั่วโลก ลากคอแก๊งหมิ่นรับโทษที่ "ย่ำยีหัวใจคนไทย"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ถึงเวลาล่าข้ามโลก!!! "บิ๊กต๊อก" สุดทนร่อนหนังสือถึง 7 ทูตทั่วโลก ย้ำมีคนไทยบางคนที่หนีไปซุกตัวแสดงออกด้วยการกระทำที่ "ย่ำยีหัวใจคนไทย" เหนืออื่นใดรอบนี้ชี้พิกัดผู้กระทำผิดในประเทศนั้น ๆ เรียบร้อย

 

วันนี้ (20 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้ออกมาเปิดเผย ถึงการติดตามตัวผู้กระทำผิด มาตรา 112 ว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนเป็นประธานคณะกรรมการฯ ดูแลเกี่ยวกับผู้ที่กระทำผิด ม.112 วานนี้ตนได้ลงนามไปถึงเอกอัครราชทูตประเทศนั้นๆ ประจำประเทศไทยแล้ว มีจำนวน 7 ประเทศ ซึ่งมีผู้กระทำผิดประมาณ 19 ราย


โดย พล.อ.ไพบูลย์ ย้ำว่า ตนส่งหนังสือเพื่อขอร้องให้เข้าใจถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศและในต่างประเทศควรเข้าใจประเทศไทย โดยเราไม่ได้ไปละเมิดอธิปไตยกฎหมายของประเทศนั้นๆ แต่ความเป็นมหามิตรย่อมเข้าใจความรู้สึกกันว่าประเทศไทยอยู่ในความรู้สึกอะไร ณ ขณะนี้ พร้อมบอกที่อยู่ตำแหน่งที่พักของผู้กระทำผิดในประเทศนั้นๆเรียบร้อย ถึงแม้ว่าประเทศนั้นๆไม่มีกฎหมายดูแลเรื่องพวกนี้แต่ก็ควรจะกำกับดูแลไม่ให้สิ่งเหล่านี้มากระทบจิตใจของคนไทยและไม่ควรเกิดขึ้น ตนอยากจะใช้คำว่ามันมากเกินไปที่จะทนเห็นสิ่งเหล่านี้ได้

 

"ผมได้เรียนพี่น้องประชาชนคนไทยไปแล้วว่าเราไม่สามารถไปละเมิดอธิปไตยพราะไม่มีกฎหมายดูแลเรื่องนี้แต่เราควรพูดกันให้เข้าใจเรื่องดังกล่าวและผมทำมาตลอด รวมทั้ง ได้ส่งหนังสือเป็นระยะผ่านกระทรวงต่างประเทศ โดยมี พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นเลขานุการคณะกรรมการ ทำหน้าที่สรุปรวบรวมเอกสารจากหน่วยงานต่างๆเพื่อส่งให้เอกอัครราชทูตประจำประเทศนั้นๆ เป็นระยะ และทำสุดความสามารถมาตลอด" รมว.ยุติธรรม ระบุทิ้งท้าย