"ริต-เปลี่ยนสี" โดนอีกดอก!!! "วัชระ" บี้ "บิ๊กต๊อก" ฟัน "ธาริต" ผิดม.157 ฐานสั่งไม่ฟ้อง"อริสมันต์" สั่งเผาเมือง ทั้งที่หลักฐานชัด

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

โดนอีกดอก!!! "วัชระ-ปชป." บี้ "บิ๊กต๊อก" ฟันอดีตอธิบดี DSI-ธาริต เพ็งดิษฐ์ ฐานสั่งไม่ฟ้อง "กี้-อริสมันต์" แกนนำแดงผู้บ้าคลั่ง กรณีสั่งเผาเมือง ทั้งที่หลักฐานคลิปวิดีโอชัดเจนขนาดนั้น


วันนี้ (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ที่รัฐสภา นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่มีคำสั่งไม่ฟ้องนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่ม นปช. พูดปราศรัยบนเวทียุยงให้คนเสื้อแดง เผาบ้านเผาเมือง ซึ่งถือว่ามีความผิดในมาตรา 116 ชัดเจน โดยเรื่องนี้เกิดในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้สั่งการให้พนักงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่สั่งฟ้องดำเนินคดีกับนายอริสมันต์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ศาลได้ออกหมายจับ และติดตามจับกุม นายอริสมันต์ จนต้องหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่เขมร ซึ่งการกลับลำไม่สั่งฟ้อง เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 157 อย่างชัดเจน