ยังไง...พวกคลั่งเลือกตั้งว่าไง?! "อดีตส.ส.เพื่อไทย" แถปมเสียบบัตร-อ้างเป็นโรคประสาท แถมพูดแบบไร้ยาง..."ผมเป็นคนมีเกียรติ" (มีคำแถฉบับเต็ม)

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยังไง...พวกคลั่งเลือกตั้งว่าไง...หน้าม้านไปเลยมั้ย... "อดีตส.ส.เพื่อไทย" แถ"เสียบบัตรแทนกัน" เพราะตนเป็นโรคประสาท แถมพูดแบบคิดว่าประชาชนโง่ และไร้ยางอายแบบที่สุดว่า..."ตนกดบัตรใบเดียว และเป็นบัตรของตัวเองทั้งนั้น ไม่เคยเสียบบัตรให้ใคร และตนเป็นคนมีเกียรติ"

 

วันนี้ (29 ต.ค.) หลังที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ดำเนินการกระบวนการถอดถอน นายนริศร ทองธิราช อดีต ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ออกจากตำแหน่ง กรณีเสียบบัตรแทนกันวานนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ต้องตรวจสอบพฤติการณ์ของ ส.ส. แม้จะอยู่ในยุครัฐประหาร แต่กิจการของฝ่ายนิติบัญญัติยังคงอยู่ แต่สิ่งที่สร้างความอดสูใจแก่สังคม และรู้สึกสมเพช-ชิงชังความคิดของ ส.ส.ผู้นั้นก็คือ เขาคิดว่า คนไทยทั้งประเทศเป็นคนโง่ และนึกอยากจะหลอกก็หลอกได้ทุกเวลา เพราะหลักฐานเรื่องนี้ทั้งคลิปข่าว และภาพนิ่งแพร่หลายอย่างกว้างขวาง เขากลับแก้ตัวน้ำขุ่น ๆ โดยระบุต่อหน้า สนช.วานนี้ว่า ยืนยันว่าภาพในคลิปเป็นตนเองจริง
 

และยอมรับว่า ไม่เฉพาะนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร และนายคมเดช ไชยศิวามงคล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เท่านั้นที่ฝากบัตร แต่ยังมีมาฝากอีกหลายคน  แต่ยืนยันกดบัตรใบเดียว และเป็นบัตรของตัวเองทั้งนั้น ไม่เคยเสียบบัตรให้ใคร


คำถามคือ...ใครคนอื่นจะเอาบัตรมาฝากให้เมื่อยตุ้มทำไม...ในเมื่อคุณบอกว่า คุณกดบัตรของตัวเอง ไม่เคยเสียบให้ใคร...ทำไมตอบคำถามแบบย้อนแย้งคำพูดตัวเอง...และตื้นเขินนัก

 

โดยคำพูดฉบับเต็มที่ เขาแถกแถเมื่อวานนี้ คือ

 

"...ผมยืนยันกดบัตรใบเดียวและเป็นบัตรของตัวเองทั้งนั้น ไม่เคยเสียบบัตรให้ใคร ผมเป็นโรคประสาทชอบเสียบบัตรของตัวเองหลายใบ ไม่มีของคนอื่นเลย เพราะเป็นคนขี้ลืม หลังจากผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่วเมื่อปี ๒๕๕๔ ทำให้มือยุกยิก อยู่ไม่เป็นสุข ไม่อยู่นิ่ง


"ผมเป็นคนมีเกียรติและศักดิ์ศรีในความเป็น ส.ส. จะมารับจ้างคนอื่นเสียบบัตรเพราะอะไร แต่สงสัยว่าคลิปมีการตัดต่อหรือไม่ ผมจะทำเรื่องถึงประธาน สนช.เพื่อขอคลิปไปตรวจสอบเพราะช่างภาพไม่ยอมเปิดเผยชื่อ เป็นบุคคลนิรนามที่จะมาทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีขององค์กรนิติบัญญัติ..."

 

เรื่องนี้คงไม่ต้องอธิบายเพิ่มอีก...เพราะทุกอย่างชัดในตัวเองระหว่างบรรทัดอยู่แล้ว...เสียดายแต่ว่า...พวกคลั่งประชาธิปไตย-คลั่งเลือกตั้ง-และเรียกตัวเองว่าฝ่ายก้าวหน้า...ซึ่งจะว่าไปแล้ว...ก็คือมวลชนแดง-ลิ่วล้อระบอบแม้วทั้งหลาย...มองเห็นสิ่งที่ ส.ส. ผู้ทรงเกียรติของท่านกระทำดูหมิ่นถิ่นแคลน-ทรยศต่อความไว้วางใจของท่านหรือไม่...เพราะนั่นเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะทำให้ ส.ส.ต้องพลิกวิธีคิด และไม่กล้าดูถูกประชาชนเช่นนี้อีก

...หรือทั้งหมดไม่เป็นไร...เมื่อถึงเวลาฝ่ายประชาธิปไตยก็มักมีอะไรติดไม้ติดมือมาให้เสมอ เรื่องแบบนี้อีกหน่อยก็เงียบ และไม่เห็นจะเสียหายตรงไหน...เพราะท่านเป็น ส.ส. ผู้ทรงเกียรติ...ที่เราเลือแล้ว


อารมณ์ สำนักข่าว Tnews