ต้องให้มือถ่ายคลิปแฉเอง!!! "รังสิมา" ถลก "นริศร-เสียบบัตรแทนกัน" หยัน "อย่าแถ-คนมีศักดิ์ศรีไม่ทำแบบนี้" อ้างได้ไง...ตนเป็นโรคประสาท

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ต้องให้มือถ่ายคลิปแฉเอง!!! "อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ รังสิมา รอดรัศมี" ถลก "นริศร อดีตส.ส.เพื่อไทย" แบบล่อนจ้อนปมเสียบบัตรแทนกัน พร้อมหยัน "คนมีศักดิ์ศรีไม่ทำแบบนี้" แก้ตัวแบบน้ำขุ่น ๆ ได้ไงว่า...ตนเป็นโรคประสาท เชื่อ สนช.ทุกคนรู้ทัน และจากเรื่องนี้เราควรปฏิรูปกันเสียที

 


วันนี้ (29 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวถึงกรณี นายนริศร ทองธิราช อดีต ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อ้างเป็นโรคประสาท เสียบบัตรตัวเองหลายครั้ง จากกรณีการตอบข้อซักถามกระบวนการถอดถอนของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่า ตนเห็นว่าใคร ๆ ก็อ้างได้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นความจริงหรือเป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ และการตอบเช่นนี้เห็นว่ามีความขัดแย้งกัน คนมีศักดิ์ศรีไม่ทำแบบนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ สนช.จะพิจารณา และตนเชื่อว่า สนช.ทุกท่านเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ไม่ใช่เด็กอมมือ รวมทั้งกรณีดังกล่าวศาลเคยตัดสินไปแล้ว เพราะการที่บอกว่าเป็นโรคประสาท ก็ต้องมีหลักฐานใบรับรองแพทย์ และ สนช.ก็มีแพทย์หลายท่านก็น่าจะทราบความจริง ขณะเดียวกันคุณสมบัติของ ส.ส. หากเป็นโรคจิต โรควิกลจริต โรคประสาทก็ไม่สามารถเป็น ส.ส.ได้อยู่แล้ว

 

น.ส.รังสิมา ยังกล่าวด้วยว่า ตนเห็นว่าในการลงมติต่างๆ ต้องใช้เหตุผล เป็นเรื่องของบ้านเมืองไม่ใช่การช่วยเหลือกัน ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองก็วนอยู่ในอ่างไม่ไปไหน ต้องช่วยกันให้คนไม่ดีหลุดออกจากวงจรไป เราควรปฏิรูปกันได้แล้ว คนที่มาทำหน้าที่ ส.ส.ต้องมีความซื่อสัตย์ ไม่เอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง ทั้งนี้เสนอว่าอนาคตควรเปลี่ยนระบบการเสียบบัตรให้ทันสมัยมากขึ้นเพื่อที่จะสามารถป้องกันการทุจริตกดบัตรแทนกันได้ เช่น การสแกนดวงตา การสแกนนิ้วมือ เป็นต้น สภาต้องแก้ไขตั้งระบบใหม่ให้ทันสมัย รัฐบาลหน้าต้องแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ เราต้องเปลี่ยนแปลงปฏิรูปใหม่ รวมทั้งประชาชนต้องปฏิรูป ไม่ใช่แค่ ส.ส. โดยเลือกนักการเมืองทำงานให้กับบ้านเมือง เป็นคนดี ไม่โกง