การเมืองเรื่องข้าว!! "หมอวรงค์" ยันชัด ยืนอยู่กับ"ชาวนา"ตลอด  แนะ"นคร"กลับใจยังไม่สาย ถ้าดื้อระวังถูกถาม"นกม.ขายตัวกันอย่างไร?"

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 30 ต.ค.)   นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่ นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ตนกลับพื้นที่ไปดูแลชาวนาหลังจากที่มีปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ว่า ตนไม่คิดเลยว่านายนคร คนที่ตนเคยเชื่อถือนั้นเปลี่ยนไป  จากที่ก่อนหน้านี้เคยตำหนินโยบายรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่ามีแต่การทุจริตแล้วเอาชาวนามาอ้าง  จำได้ไหมว่าข้าวชาวนาถูกวัดความชื้น 38% มีประเทศเดียวในโลก มีการสวมสิทธิ์ชาวนา เซอร์เวย์เรียกเก็บหัวคิว นั่งร้านซุกในกองข้าว มีข้าวเน่า ข้าวเสื่อมและข้าวผิดประเภทยัดภายในกองข้าวดี  อ้างทำข้าวถุงราคาถูกขายคนจน รวมทั้งอ้างขายข้าวจีทูจี โกงกันจนโครงการเสียหายไม่มีเงินจ่ายเงินชาวนา จนชาวนาฆ่าตัวตาย ก็ไม่มีคนพรรคเพื่อไทยสนใจสักราย


นพ.วรงค์  กล่าวต่อว่า นายนครน่าจะรู้ว่ารัฐบาลต้องจ่ายเงินค่าจำนำข้าวไปทั้งหมดประมาณ 9.4 แสนล้านบาท  แต่ทำไมพี่น้องชาวนาเขายังจนอยู่เลย  เงินไปอยู่ที่ใครหมด มีแต่นายทุนโรงสี เจ้าของโกดัง เซอร์เวย์ และนักการเมืองเท่านั้นที่ร่ำรวย นายนครรู้ไหมว่า บริษัทเซอร์เวย์เฉพาะในพื้นที่ของสำนักงาน ปปท.เขต 6 ที่ตั้งใน จ.พิษณุโลก บ้านเรานั้น มีเซอร์เวย์ประมาณ 5 บริษัท ทุนจดทะเบียนรวมประมาณ 15 ล้านบาท  ตรวจข้าว 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง แต่สร้างความเสียหายของข้าวสูงถึง 42,000 ล้านบาท เงินทุนรวมประมาณ 15 ล้านบาท  สร้างความเสียหายสูงถึง 4.2 หมื่นล้านบาท  มีแต่จำนำข้าวรัฐบาลยิ่งลักษณ์เท่านั้นที่ทำได้  ย้ำนะว่าทุกคนต้องการให้ช่วยชาวนา แต่ไม่ใช่ให้ทุจริตครั้งมโหฬารที่สุดของประเทศ


" ส่วนที่นายนครบอกว่า ให้ผมมาดูแลชาวนานั้น แสดงว่านายนครไม่รู้เลยว่า ผมอยู่กับพี่น้องชาวนาตลอด  รู้แม้กระทั่งราคาข้าวเปลือกหอมมะลิราคาตกต่ำเท่ากับข้าวเปลือกเจ้า เพราะมีการรวมหัวกันทุบราคาเพื่อหวังดิสเครดิตรัฐบาล  เพื่อช่วยพวกทุนสามานย์  ทำไมนายนครและพรรคเพื่อไทย  จึงไม่ตำหนิพวกเหล่านี้  นอกจากนี้ นายนครรู้ไหม ผมยังช่วยรวมกลุ่มพี่น้องชาวนา  ให้ชาวนาทำนาปลูกข้าว  สีข้าวเปลือก ขายข้าวสาร  เพื่อปลดแอกตนเองจากนายทุนในนามข้าวบ้านเสาหิน พิษณุโลก เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีจึงเสนอให้รัฐบาลดำเนินการ  หรือว่านายนครต้องการให้ชาวนาเป็นทาสนายทุน  อยากฝากถึงนายนครว่า ยังไม่สายเกินไปที่จะเปลี่ยนใจ  เมื่อรู้ว่าเขาเป็นโจรจะเดินตามโจรทำไม  เพราะตอนนี้ประเทศของเราก็ยังอยู่ในภาวะเสี่ยง  กลับมาช่วยกันกอบกู้ชาติบ้านเมืองดีกว่า  ถ้ายังดื้อดึง ระวังน่ะ เวลาไปไหนชาวบ้านเขาจะถามว่า นักการเมืองเขาขายตัวกันอย่างไร? "  " นพ.วรงค์ กล่าวย้ำ